Bắn hạ máy bay Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ - ‘Đòn đánh sau lưng nước Nga’

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 25/11/2015 10:38 GMT+7

Ông Putin cho rằng, việc chiếc SU-24 bị bắn rơi như một “đòn đánh sau lưng nước Nga”.

VTV.vn - Tổng thống Nga cho rằng, việc chiếc SU-24 bị bắn rơi như một “đòn đánh sau lưng nước Nga” và gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong quan hệ song phương Moscow - Ankara.

Ngày 24/11, một chiếc máy bay quân sự loại SU-24 của Nga đã bị bắn hạ ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Theo các nguồn tin, cả 2 phi công trên chiếc máy bay SU-24 bị bắn rơi đã thiệt mạng.

Phát biểu trong cuộc gặp Quốc vương Jordan tại Sochi, ông Putin đã nhấn mạnh, trong mọi trường hợp, các phi công và máy bay của Nga không đe dọa lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ vì họ đang tiến hành hoạt động chống IS tại Syria. Ông Putin cho rằng, việc chiếc SU-24 bị bắn rơi như một “đòn đánh sau lưng nước Nga” và sẽ dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng trong quan hệ song phương giữa Moscow và Ankara. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã quyết định hủy chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/11.

Trước đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoğlu ngày 24/11 đã lên tiếng cho rằng, nước này có quyền phản ứng khi không phận quốc gia bị đe dọa. Cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan đã triệu tập cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia của nước này để bàn về những diễn biến mới trong quan hệ với Nga sau vụ rơi máy bay.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước