Theo công bố của liên đoàn đua xe FIA, bộ luật mới liên quan đến cánh gió sau cho mùa giải năm 2019 và tập trung phần lớn vào an toàn của các tay đua.
Cánh sau của chiếc xe F1 cho mùa giải năm 2019 sẽ được nâng lên 50mm. Qua đó sẽ mở rộng thêm tầm nhìn ở đằng sau cho các tay đua. Đây là điều mà FIA muốn khắc phục kể từ khi bộ luật năm 2017 được áp dụng, khi cánh gió sau được hạ thấp và tầm nhìn phía sau của các tay đua bị cản trở.
Cùng với việc cánh gió sau được nâng cao hơn là việc gương chiếu hậu của các xe sẽ được đặt thấp hơn và xa tay đua hơn để mở rộng tầm nhìn phía trước. Do áp dụng thiết bị an toàn Halo cho mùa giải 2018, tầm nhìn phía trước của các tay đua cũng bị giảm đi đáng kể. Qua đó, việc đặt lại vị trí gương sẽ giúp tầm nhìn bớt bị hạn chế.
FIA muốn gương chiếu hậu xe F1 được đặt thấp hơn và xa hơn để tay đua có được tầm nhìn ở phía trước và phía sau tốt hơn
Cuối cùng là một bộ đèn sẽ được lắp ở đằng sau cánh gió sau để bổ sung thêm tầm nhìn dưới trời mưa. Đội đua Mercedes đã thử nghiệm bộ đèn này vào đầu mùa giải năm nay tại buổi chạy thử giữa mùa tại Barcelona. Đây là bước tiến quan trọng của F1 khi ở trong giải đua xe WEC, các xe hạng LMP1 và LMP2 đã áp dụng hệ thống đèn này từ một vài năm trước để đảm bảo các tay đua có đủ tầm nhìn khi đua trong mọi điều kiện.
Chiếc xe Porsche 919 Hybrid với bộ đèn nằm sau cánh sau
Bộ luật mới của FIA sẽ nhằm bảo đảm thêm cho sự an toàn của các tay đua cho mùa giải năm sau và các mùa giải tương lai.