Đây là động thái cho thấy ZTE sẵn sàng tấn công mạnh hơn vào thị trường quốc tế như châu Âu và Mỹ.
Vào thời đại Internet, tên miền có ý nghĩa rất quan trọng với các công ty, đặc biệt tên miền có liên quan đến các thương hiệu. Đó là lý do nhiều công ty đã bỏ ra hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu USD để mua lại những tên miền liên quan đến thương hiệu các công ty đang sở hữu.
Hãng công nghệ Trung Quốc ZTE là một trong số đó khi mới đây ZTE đã phải chi ra đến 2 triệu USD để mua lại tên miền Nubia.com, liên quan đến dòng smartphone cao cấp Nubia của hãng.
Trước đó, ZTE sử dụng tên miền quốc gia của Trung Quốc tại nubia.cn và nubia.com.cn để liên kết đến thương hiệu sản phẩm của mình. Với việc mua tên miền quốc tế nuabia.com, nhiều người cho rằng ZTE đang có dự định tấn công sâu hơn vào các thị trường quốc tế như châu Âu hay Mỹ. Hiện tại, một vài mẫu sản phẩm thuộc dòng Nubia đã được bán ra tại thị trường quốc tế.
Đây không phải là lần đầu tiên một công ty Trung Quốc chi ra một khoản tiền “khủng” để mua lại tên miền liên quan đến sản phẩm của hãng. Vào năm 2014, hãng smartphone Xiaomi cũng đã phải chi ra 3,6 triệu USD để mua tên miền mi.com, liên quan đến thương hiệu smartphone Mi của hãng.
Với mức giá 2 triệu USD, tên miền Nubia.com trở thành tên miền đắt giá thứ 62 trên thế giới. Hiện nay, tên miền đắt giá nhất thế giới có giá trị lên đến 49,7 triệu USD, thuộc về tên miền CarInsurace.com, được bán từ năm 2010.
Top 5 tên miền đắt giá nhất lịch sử:
1. CarInsurace.com - 49,7 triệu USD (bán năm 2010)
2. Insurance - 35,6 triệu USD (bán năm 2010)
3. VacationRentals.com - 35 triệu USD (bán năm 2007)
4. PrivateJet.com - 30,1 triệu USD (bán năm 2012)
5. Internet.com - 18 triệu USD (bán năm 2009)
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.