Backbase, công ty sáng tạo Nền tảng ngân hàng tương tác, ngày 15/11 thông báo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa quyết định đầu tư chiến lược vào Nền tảng Ngân hàng tương tác Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC - đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số, đối tác tại Việt Nam của Backbase.
Quyết định này là một phần của chiến lược số hóa của MSB với việc chuyển đổi các dịch vụ để mang đến các giải pháp tài chính tinh gọn và dễ tiếp cận cho 5,5 triệu khách hàng.
Ký kết đầu tư chiến lược vào Nền tảng Ngân hàng Tương tác ngày 14/11.
Trước MSB, nhiều ngân hàng đã sử dụng Nền tảng ngân hàng tương tác như EastWest (Philippines), HDFC (Ấn Độ), và Techcombank, OCB, ABBank của Việt Nam. Theo báo cáo, trong 2 năm, lượng khách hàng mới của Techcombank đã tăng gấp 20 lần. Giao dịch online hiện chiếm hơn 94% tổng số giao dịch của ngân hàng này.
Thông qua việc áp dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, MSB đang hợp nhất các ứng dụng riêng lẻ vào một nền tảng duy nhất. Nhờ đó, có thể mang đến một trải nghiệm ngân hàng đa kênh, liền mạch - từ việc đăng ký và giao dịch hàng ngày đến quản lý sản phẩm, tăng cường tương tác của khách hàng, đơn giản hóa các gói sản phẩm, đẩy nhanh việc phát triển các tính năng độc đáo và giảm thiểu chi phí phục vụ 5,4 triệu khách hàng bán lẻ và 100.000 khách hàng doanh nghiệp của MSB.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!