Xu hướng mua sắm trực tuyến năm 2020: Cá nhân hoá, tương tác và xã hội

Thùy An-Thứ sáu, ngày 17/01/2020 07:32 GMT+7

VTV.vn - Đây là dự báo đáng chú ý được đưa ra bởi Shopee, nền tảng thương mại điện tử dẫn đầu tại Đông Nam Á về lượng người dùng hàng tháng.

Dự báo này được đưa ra trên cơ sở xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã có sự thay đổi rõ rệt trong năm 2019 vừa. Cụ thể, theo thông tin vừa được Shopee công bố, năm 2019 sàn thương mại điện tử này đã thu hút hơn 1 tỷ lượt tham gia các trò chơi giải trí trên ứng dụng Shopee và trung bình một ngày có 10.000 giờ phát sóng trực tiếp trên Shopee Live.

Điều này cho thấy, người dùng đang có sự thay đổi trong hành vi mua sắm tiêu dùng khi dần thích ứng với sự thay đổi của công nghệ.

Xu hướng mua sắm trực tuyến năm 2020: Cá nhân hoá, tương tác và xã hội - Ảnh 1.

Những thống kê đáng chú ý của Shopee trong năm 2019

Bên cạnh đó, các đối tác của Shopee là các thương hiệu và nhà bán hàng cũng ghi nhận kết quả trưởng vượt bậc trong năm 2019. Cụ thể, nhà bán hàng trên toàn khu vực đạt được mức tăng trưởng ổn định về tổng lượng đơn đặt hàng trong năm qua, đặc biệt là vào thời điểm diễn ra sự kiện mua sắm lớn nhất năm…

"Trong bối cảnh thương mại điện tử dần trở nên phổ biến hơn trong thời gian tới, thử thách của chúng tôi chính là mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến có yếu tố cá nhân và phù hợp với mỗi người dùng. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là xu hướng phát triển của mua sắm trực tuyến", ông Pine Kyaw, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam cho biết.

Để bắt nhịp cùng xu thế nói trên, theo Shopee trong năm nay, hãng sẽ tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và big data (tập dữ liệu lớn) trong việc tổ chức quá trình mua sắm mang tính cá nhân hóa của người dùng; Gia tăng mức độ tương tác của người dùng bằng kho trò chơi giải trí; Thúc đẩy tương tác xã hội với tính năng Shopee Feed.

Xu hướng mua sắm trực tuyến năm 2020: Cá nhân hoá, tương tác và xã hội - Ảnh 2.

Sự chia tay của những tên tuổi như dayroi, hay Lotte.vn không làm cho sức hút của thị trường thương mại điện tử Việt Nam kém đi

Năm 2019, thị trường thương mại điện tử Việt Nam chia tay những tên tuổi như: Adayroi, hay Lotte.vn. Song những sự ra đi này không khiến cho, sức hút của thị trường thương mại điện tử Việt Nam kém đi.

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2019 do Google và Temasek công bố, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện đạt 5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng lên tới 81%.

Ngoài ra số lượng người tham gia mua sắm trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử cũng tăng vọt. Năm 2018, cả nước có 39,9 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến, tăng 11,8% so với năm 2017 và tăng gần gấp đôi chỉ sau 3 năm. Giá trị mua sắm trực tuyến bình quân đầu người đạt 202 USD, tăng 8,6%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước