Windows Phone – Nền tảng di động phát triển nhanh nhất

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 27/02/2014 15:53 GMT+7

Windows Phone có thể sẽ là hệ điều hành di động duy nhất có mức tăng trưởng thị phần trong thời gian tới.

Ngày 26/2, IDC đã đưa ra mức dự báo tăng trưởng của nền tảng Windows Phone trong những năm tới. Theo đó, trong bối cảnh thị trường smartphone đang có dấu hiệu chững lại, thị phần của Windows Phone sẽ tăng từ 3,9% trong trong năm nay lên 7% trong năm 2018.

Theo IDC, mặc dù tăng trưởng thị phần của Windows Phone không nhiều nhưng đây là tín hiệu lạc quan cho nền tảng này bởi theo dự đoán, 1 số nền tảng di động lớn khác như Android hay iOS sẽ bị giảm đáng kể tỷ lệ thị phần.

Dự báo từ IDC cho biết thêm, mặc dù vẫn thống trị thị trường nền tảng di động dành cho điện thoại thông minh, thị phần của Android sẽ giảm từ 78,9% trong năm nay xuống tỷ lệ 76% trong năm 2018. Nền tảng iOS của Apple sẽ duy trì vị trí thứ hai mặc dù thị phần của iOS dự báo sẽ giảm từ 14,9% trong năm 2014 xuống 14,4% trong 4 năm tới.

Vị trí thứ 4 trên thị trường hệ điều hành di động, theo IDC, sẽ thuộc về BlackBerry với thị phần dự kiến ​​sẽ sụt giảm từ 1% trong năm nay xuống tỷ lệ 0,3% vào năm 2018.

Các chuyên gia tại IDC nhận định, sở dĩ Windows Phone vẫn duy trì trì mức tăng trưởng bởi nền tảng này có được sự hỗ trợ của Nokia cũng như nhiều nhà sản xuất thiết bị khác.

Tại Hội nghị di động thế giới năm nay, Microsoft đã công bố thêm nhiều đối tác Windows Phone mới, bao gồm LG, Lenovo và Foxconn. Trong phiên bản Windows Phone cập nhật tiếp theo, Microsoft đang lên kế hoạch để nền tảng này đến được với nhiều nhà sản xuất thiết bị hơn và nhắm tới thị trường mới nổi.

Tuy nhiên, IDC dự đoán, thị trường điện thoại thông minh sẽ trở nên bão hòa trong vài năm tới. Mức tăng trưởng doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn thế giới có thể giảm từ 39,2% năm 2013 xuống còn 19,3% trong năm nay. 8,3% được dự báo là mức tăng trưởng của thị trường này trong năm 2017. Đến năm 2018, tỷ lệ tăng trưởng của thị trường smartphone toàn cầu chỉ còn 6,2%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước