Tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng tôn mạ trong xây dựng mỗi năm lên đến gần 2 triệu tấn. Trong khi nhu cầu lớn và thị trường béo bở, việc thiếu kiểm soát lại tạo điều kiện cho hàng nghìn loại tôn mạ kém chất lượng tung hoành.
Tự in được tất cả các thương hiệu cũng là cách khiến hàng giả, hàng nhái thương hiệu tràn ngập thị trường. Chính vì vậy, một số mặt hàng đang bán với các thương hiệu trong nước, người tiêu dùng cũng khó nhận biết. Ngoài ra, độ dày của tôn cũng là điểm mà người tiêu dùng dễ bị lừa nhất khi con số ấy tùy thuộc ý muốn của người bán.
Tuy nhiên, trước tình trạng thiếu minh bạch trong chất lượng cũng như giá cả, việc quản lý chất lượng của các cơ quan chức năng đối với mặt hàng này còn khá lỏng lẻo.
Thực tế hiện nay, các doanh nghiệp tôn mạ đều tự công bố quy chuẩn chất lượng sản phẩm ra thị trường trong khi người tiêu dùng cũng chỉ biết căn cứ vào những dòng chữ in trên sản phẩm. Đây cũng là điểm rất khó để biết liệu sản phẩm đang bán trên thị trường có đúng quy chuẩn hay không.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!