TP.HCM nỗ lực giảm giá BĐS khơi thông thị trường

Kim Dung-Thứ năm, ngày 13/03/2014 10:00 GMT+7

Mua lại các dự án dang dở đình trệ, sau đó giảm giá, tăng dịch vụ hay chuyển cơ cấu căn hộ là những cách mà nhiều chủ đầu tư tại TP.HCM đang đẩy mạnh.

Chỉ trong 2 tháng đầu năm nay, tại TP.HCM đã có khoảng 20 dự án mới mở bán. Trong đó có nhiều dự án được mua lại. Điển hình là 3 dự án căn hộ thương mại được tập đoàn Novaland mua lại với tổng giá trị khoảng 3.000 tỷ đồng.

Lý giải việc bỏ khoản tiền lớn để mua lại các dự án trong thời điểm thị trường còn khó khăn, một số nhà đầu tư cho rằng cùng với các chính sách mở cửa cho Việt Kiều và người nước ngoài sở hữu nhà, chính sách mở rộng tín dụng có kiểm soát đã giúp cho các doanh nghiệp bất động sản mạnh dạn mua lại các dự án đóng băng, cơ cấu lại sản phẩm và giá để tung ra thị trường.

Ông Phan Thành Huy, TGĐ Tập đoàn Novaland cho biết: “Thông tư 02 đã giúp mở rộng tín dụng có kiểm soát và tiếp cận nguồn vốn có lãi suất rẻ, dẫn đến chi phí rẻ để phát triển dự án. Những dự án có vị trí chiến lược còn dở dang, chúng tôi sẽ chộp lấy cơ hội và đưa vào kinh doanh, phát triển dự án. Chung tôi tin sản phẩm sẽ được tiêu thụ”.

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cũng kiến nghị UBND Thành phố tiếp tục giải quyết nhanh nhu cầu chuyển đổi nhà ở thương mại thành xã hội và cơ cấu căn hộ lớn thành căn hộ nhỏ. Năm qua, Thành phố chỉ có khoảng 10 dự án nằm trong diện này được chấp thuận.

Dự kiến trong thời gian tới sẽ có gói tín dụng khoảng 100.000 tỷ đồng từ 4 ngân hàng sẽ dành cho bất động sản, nhằm tạo ra liên minh ngân hàng, nhà thầu xây dựng, nhà sản xuất vật liệu xây dựng và khách mua. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế vẫn cho rằng các doanh nghiệp muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng đóng băng thì phải có chiến lược phù hợp với bối cảnh mới, đó là tiếp tục giảm giá các phân khúc sản phẩm để phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước