Theo thông báo mới nhất, Toyota, trong quý I/2013, đã bán được 2,43 triệu xe, trong khi doanh số bán ra của GM (Mỹ) và Volkswagen AG (Đức) đạt lần lượt 2,36 triệu xe và 2,27 triệu xe.
‘ So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng xe bán ra của Toyota giảm 13% tại thị trường Trung Quốc, do tâm lý bài hàng hóa Nhật Bản, liên quan đến tranh chấp biển đảo.
Doanh số của Toyota cũng giảm 15% ở thị trường nội địa do chính phủ Nhật Bản kết thúc chương trình hỗ trợ người tiêu dùng sử dụng xe có động cơ lai xăng và điện. Tuy nhiên, hãng này lại đón tin vui ở thị trường Bắc Mỹ với mức tăng 7% và tại một số nước châu Á.
Năm 2012, Toyota đã dành lại vị trí quán quân về doanh số bán xe sau khi để tuột mất danh hiệu này về tay hãng ô tô Mỹ GM vào năm trước đó.