Tizen sẽ lọt top 5 nền tảng di động phổ biến nhất?

LH (Dịch)-Thứ bảy, ngày 08/06/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: BGR

 Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research dự báo, trong năm 2013, nền tảng Tizen của Samsung sẽ đứng thứ 5 trên thị trường nền tảng dành cho di động.

Các chuyên gia phân tích tại ABI Research cho biết, cuộc chạy đua để đứng thứ 5 trên thị trường hệ điều hành dành cho di động có thể không được nhiều người quan tâm, tuy nhiên, với nhận định trên, Samsung sẽ rất vui khi biết rằng nền tảng Tizen của công ty trong thời gian tới có khả năng đè bẹp đối thủ Ubuntu và Firefox.

"Tizen nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Intel và Samsung. Điều này cho phép nền tảng này nhanh chóng vượt qua các hệ điều hành di động Linux đối thủ của nó" - ông Joshua Flood, chuyên gia phân tích tại ABI Research cho biết.

Tizen là một hệ điều hành mã nguồn mở dựa trên Linux với sự hợp tác phát triển giữa Intel và Samsung. Được giới thiệu vào tháng 9/2012, hệ điều hành Tizen sẽ giúp các nhà mạng lẫn các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc triển khai, cung ứng các dịch vụ/ứng dụng riêng, điển hình như mua sắm trực tuyến.

Lãnh đạo của Samsung cho biết, Tizen không chỉ dành cho điện thoại mà còn dành cho máy tính bảng, netbook. Dự báo, trong vài tháng tới, cái tên Tizen sẽ được nhắc đến ngày càng nhiều vì chiếc điện thoại Tizen đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường trước cuối năm 2013.

Trong khi iOS và Android không có lo ngại gì về sự xuất hiện của Tizen tại Hoa Kỳ, chuyên gia Joshua Flood cho rằng, các nhà khai thác mạng di động, đặc biệt là ở châu Á, đang tìm kiếm lựa chọn khác, có thể họ xem Tizen là một lựa chọn thứ 3 để thay thế 2 nền tảng di động phổ biến nhất thế giới.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia công nghệ, năm 2013 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của các hệ điều hành mở. Bên cạnh sự ra mắt của các thiết bị chạy Tizen, thị trường công nghệ năm nay chờ đón sự phát triển của nền tảng di dộng Ubuntu do công ty phát triển. Nền tảng Sailfish, phiên bản kế nhiệm tiếp theo của Meego cũng hứa hẹn sẽ có mặt trên các sản phẩm của Nokia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước