Thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á tiếp tục nóng

Ánh Minh-Thứ tư, ngày 18/12/2024 14:01 GMT+7

VTV.vn - Nhà cung cấp dịch vụ TMĐT Việt Nam OnPoint mua lại CREA, một công ty TMĐT Thái Lan cho thấy sự thay đổi không ngừng của thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á.

Thị trường TMĐT tại Đông Nam Á dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2024-2030. Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2024 của Bain & Company, Temasek và Google, tổng giá trị hàng hóa ("GMV") trong khu vực ước đạt 370 tỷ USD vào năm 2030 trong điều kiện thuận lợi.

Trong thông tin mới nhất phát đi tới báo chí, OnPoint - nhà cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử Việt Nam cho biết đã mua lại CREA, một trong những công ty hàng đầu về thương mại điện tử tại Thái Lan. Sự hợp tác giữa hai tên tuổi lớn trong ngành được dự báo là sẽ tạo nên một hệ sinh thái giải pháp toàn diện hỗ trợ các thương hiệu toàn cầu và trong khu vực phát triển trong nền kinh tế số năng động và thay đổi không ngừng tại Đông Nam Á.

Thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á tiếp tục nóng - Ảnh 1.

Hiện cả OnPoint và CREA đang cung cấp dịch vụ cho hơn 250 thương hiệu, với đội ngũ hơn 600 nhân viên chính thức và hơn 1.000 nhân sự thuê ngoài, chuyên về các mảng như kho vận, livestream và vận hành thương mại điện tử khép kín.

Thành lập vào năm 2017, OnPoint cung cấp giải pháp giúp các thương hiệu tiêu dùng đẩy nhanh tăng trưởng trực tuyến trên nhiều kênh, bao gồm các sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội, và trang web của thương hiệu. Sau khi hoàn tất vòng gọi vốn Series B thành công vào năm 2022 với tổng số vốn đầu tư lên đến 50 triệu USD, công ty tập trung phát triển các giải pháp tiếp thị và bán hàng đa kênh nhằm phục vụ tốt hơn cho các thương hiệu và người tiêu dùng.

OnPoint đang là đối tác cung cấp giải pháp thương mại điện tử của Lazada. Shopee, TikTok Shop. 


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước