Nếu như mọi năm, thị trường đồ dùng học tập được coi là “miếng bánh” béo bở của giới kinh doanh thì năm nay việc mua sắm cho các con của các phụ huynh đang có dấu hiệu giảm.
Theo liên đoàn bán lẻ quốc gia, năm nay, trung bình mỗi gia đình chi cho các em học sinh vào đầu năm học khoảng 630 USD. Trong đó, họ chi tiêu chủ yếu cho các đồ điện tử, quần áo và những nhu cầu khác, ít hơn 40 USD so với năm 2014.
Bà Jackie Fernandez, Công ty Kiểm toán Deloitte cho biết: “Năm nay, người tiêu dùng mua sắm ít hơn. Họ chỉ mua những đồ dùng thực sự cần thiết và được nhà trường yêu cầu. Xu hướng của họ là sử dụng lại những dụng cụ cũ từ năm học trước để tiết kiệm chi tiêu”.
Thậm chí, các bậc phụ huynh giờ cũng mua sắm thông minh hơn khi sử dụng cách tìm kiếm các sản phẩm và thông tin trên mạng, chờ giảm giá rồi mới đến cửa hàng mua.
Thị trường đồ dùng học tập trong mùa tựu trường năm nay ước tính sẽ đạt 25 tỷ USD. Tuy nhiên, mức này bị coi là con số thất vọng đối với các hãng kinh doanh tại Mỹ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!