Đại diện Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam cho biết, để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường Tết Nguyên Đán 2014, công ty đã tăng sản lượng đối với 2 mặt hàng bia Tiger và Heineken lên 20% so với Tết năm 2013. Hiện tất cả 4 nhà máy của công ty đều vận hành hết công suất và ổn định để đáp ứng nhu cầu gia tăng của thị trường.
Về giá bán, công ty xác định sẽ ổn định và không tăng giá bán đối với mặt hàng bia Heineken và Larue. Riêng mặt hàng bia Tiger, công ty đã điều chỉnh tăng giá lên 3% (7.000 đồng/thùng) do giá nguyên liệu đầu vào tăng. Mức giá này sẽ được ổn định từ nay cho đến Tết.
Cũng theo đại diện Nhà máy Bia, nếu phát hiện các đại lý cấp 1 găm hàng, làm giá, nhà máy sẽ có biện pháp xử lý nghiêm và có thể ngưng hợp đồng với các đại lý đó.
Kết thúc cuộc họp, Sở Công Thương yêu cầu Nhà máy Bia cần có báo cáo cụ thể về sản lượng hàng hóa và phương thức cung ứng hàng ra thị trường, đồng thời có dự báo về khả năng cung cầu từ nay đến Tết Nguyên Đán 2014. Để ổn định thị trường, công ty cần thực hiện cam kết giữa nhà máy với các đại lý cấp 1 về sản lượng và giá cả cũng như cách thức đưa hàng hóa ra thị trường.