Samsung đạt lợi nhuận “khủng” từ smartphone

LH (Dịch)-Thứ bảy, ngày 27/04/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: CNET

 Hãng điện tử Samsung vừa thông báo, doanh số bán Galaxy S3 và Note 2 đã giúp công ty thu về lợi nhuận "khủng" trên thị trường smartphone trong quý đầu tiên của năm 2013, tăng 42% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Ngày 26/4, Samsung cho biết, trong quý 1/2013, công ty đạt được mức lợi nhuận ròng kỷ lục là 7,15 nghìn tỷ won (6,4 tỷ USD), tăng so với con số 5,05 nghìn tỷ won cùng kỳ năm 2012. Con số này thậm chí còn cao hơn mức kỷ lục cũ mà công ty đạt được vào quý 4 năm ngoái là 7,04 nghìn tỷ won.

Báo cáo kết quả kinh doanh của Samsung cho biết thêm, mảng hoạt động lớn nhất của hãng là điện thoại di động và thiết bị viễn thông, đóng góp tới 74% lợi nhuận hoạt động. Doanh số bán hàng của Samsung tăng 17% với cùng thời điểm năm 2012, đạt 52,87 nghìn tỷ won.

Theo số liệu mà Samsung công bố, công ty tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 1 khi bán được khoảng 70 triệu chiếc smartphone. Trong thời gian tới, Samsung sẽ vẫn tiếp tục gia tăng sự cạnh tranh ở tất cả các phân khúc điện thoại di động.

Galaxy S4 có làm nên chuyện?


Lãnh đạo của Samsung cho biết, nhu cầu smartphone trên thị trường toàn cầu có dấu hiệu giảm nhẹ trong khoảng thời gian từ tháng 1 – 3/2013, tuy nhiên, các sản phẩm chủ lực của công ty như Galaxy S3, Note 2… đã giúp Samsung tiếp tục gia tăng thị phần trên thị trường. Lãnh đạo Samsung hy vọng khi Galaxy S4 chính thức được bán trên thị trường, sản phẩm này sẽ làm tốt hơn thế hệ S3 trước đây.

“Chúng tôi lên kế hoạch sẽ tập trung đẩy mạnh việc tiêu thụ smartphone với dòng sản phẩm mới là Galaxy S4. Chúng tôi đang nghiên cứu làm sao để Galaxy S4 có thể thành công hơn Galaxy S3”, ông Hyunjoon Kim, Phó Chủ tịch bộ phận Di động của Samsung cho biết.

Được biết, Samsung đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ 10 triệu chiếc Galaxy S4 mỗi tháng. Thế hệ smartphone mới nhất của Samsung được trang bị màn hình 4,99 inch, bộ xử lý lõi tứ, nhiều tính năng hiện đại và sở hữu bộ sạc không dây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước