Thông tin trên của ông Ben Bajarin đưa ra có thể khiến nhiều người bất ngờ bởi ở thời điểm hiện tại, Samsung đang là nhà sản xuất lớn nhất trên thị trường smartphone toàn cầu.
Tuy nhiên, có một thực tế đang xảy ra với hãng công nghệ Hàn Quốc này là trong vài quý trở lại đây, công việc kinh doanh thiết bị di động của công ty gặp không ít khó khăn.
Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, bên cạnh việc phải cạnh tranh với iPhone, Samsung cũng gặp không ít khó khăn khi cạnh tranh với sự lớn mạnh của các thiết bị Android đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Cụ thể, thị trường kinh doanh di động có thể xảy ra hai vấn đề khiến Samsung phải lưu tâm. Một bên là Apple đang gia tăng thị phần trên thị trường smartphone ở nhiều khu vực và người dùng Android đang có xu hướng chuyển sang dùng iPhone ngày càng nhiều hơn.
Mặt khác, Samsung sẽ phải cạnh tranh với các thương hiệu điện thoại giá rẻ khác. Nhiều chuyên gia nhận định, mức giá điện thoại trong khoảng 200 USD – 400 USD đang khiến Samsung phải đau đầu. Những điện thoại trong mức giá trên được giới chuyên môn nhận định là “ngang tầm” với các thiết bị điện thoại Samsung đang có mức giá 600 USD. Vì thế, người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn để phù hợp với túi tiền của mình.
Mới đây, tờ Wall Street Journal cho biết, trong quý III vừa qua, Samsung tiêu thụ được 84 triệu chiếc smartphone, 38% trong số đó là các thiết bị điện thoại có giá khoảng 200 USD hoặc thấp hơn, tăng 8% so với năm ngoái. Nhiều thông tin cho biết, trong thời gian tới, Samsung sẽ tập trung phát triển điện thoại giá rẻ để đáp ứng nhu cầu người dùng.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.