Theo Hiệp Hội bán lẻ quốc gia Mỹ, doanh số bán lẻ trong 'ngày thứ Sáu đen' cuối tuần qua ước tính là khoảng hơn 10 tỷ USD, tăng 3,7% so với năm 2015. Do mùa đông năm nay ấm hơn bình thường nên các hãng bán lẻ tại đây đang hứng chịu lượng hàng tồn kho sản phẩm và phụ kiện mùa đông lớn.
Ông Terry Lundgren - Tổng giám đốc tập đoàn bán lẻ Macy - cho biết: “Các mặt hàng áo khoác, ủng, khăn, găng tay tại các hệ thống bán lẻ vùng Đông bắc đều khá ế ẩm vì năm nay mùa đông không lạnh như năm ngoái”.
Tính tổng thể, mùa mua sắm 'thứ Sáu đen' vẫn diễn ra khá thuận lợi với các tập đoàn bán lẻ lớn.
Bà Mary Epner - Công ty phân tích bán lẻ Mary Epner - chia sẻ: “Có một số mặt hàng bán khá chạy như hàng điện tử. Nhiều cửa hàng đã bán hết sạch đồ điện tử ngay trong những giờ mở cửa đầu tiên. Ngay cả mặt hàng quần áo vẫn đạt doanh số tốt chỉ trừ hàng quần áo ấm”.
Tình trạng xô xát và đánh nhau giành hàng giảm giá vẫn tái diễn ra tại một số cửa hàng ở bang Kentucky, Texas và Louisiana.
Đáng chú ý, năm nay xu hướng mua sắm trực tuyến đã thắng thế so với mua sắm tại cửa hàng. Theo thống kê, có hơn 103 triệu người Mỹ đã chọn hình thức mua sắm trên mạng, cao hơn 1 triệu người so với lượng khách hàng mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.
Tuy nhiên, 'ngày thứ Sáu đen' lại là cơ hội kiếm ăn béo bở cho những kẻ trộm. Theo thống kê mới nhất, số vụ mất cắp bên ngoài hộ gia đình tại Mỹ riêng trong ngày này tăng gần 30%. Đích nhắm của những kẻ trộm thường là các món quà mới mua để trong xe ô tô.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!