Cửa hàng Maxwell nằm trên khu phố du lịch nhộn nhịp Covent Garden đã đưa ra chiến lược kinh doanh vô cùng thông minh nhờ trò chơi thực tế ảo Pokémon GO đang làm mưa làm gió cho trên điện thoại thông minh.
Anh Anthony Knight, Phụ trách marketing của chuỗi nhà hàng Marwell, nói: “Chúng tôi tình cờ phát hiện ra cửa hàng của mình là một điểm tập trung nhiều Pokémon và đang chờ đợi người chơi đến bắt. Sáng thứ 7, khi chúng tôi mở cửa hàng, có tới 20 khách hàng đang chờ bên ngoài để vào bên trong bắt. Do vậy, chúng tôi đã quyết định mở cửa hàng trong dịp cuối tuần và không ngờ số lượng khách tăng đột biến".
Cửa hàng Maxwell trên phố Covent Garden
Theo chủ cửa hàng Marwell, chỉ riêng trong dịp cuối tuần, số lượng khách đến nhà hàng đã tăng 26%. Chính vì vậy, đội ngũ quản lý nhà hàng đã các phần mềm thu hút Pokémon nhằm lôi kéo thực khách đến bắt và ăn uống tại nhà hàng. Không những vậy, nhà hàng còn đưa vào thực đơn của mình một vài món ăn được trang trí dựa theo hình Pokémon.
Cũng giống như Maxwell, nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ cũng đang nhìn thấy tiềm năng kinh doanh nhờ cơn sốt trò chơi Pokemon.
Hãng Mc Donalds mới đây cho biết khoảng 400 trong số 2900 nhà hàng của hãng này sẽ biến thành một phòng tập Gym ảo, nơi người chơi có thể gặp nhau, trao đổi và chiến đấu cùng với các chú Pokémon của mình.
Từ một trò chơi có kiểu chơi phi truyền thống, giờ đây trò chơi Pokémon GO đã trở thành 1 mỏ vàng cho các nhà hàng biết nắm bắt cơ hội.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!