Lenovo đang nhòm ngó BlackBerry

Ngân Giang (Dịch)-Thứ bảy, ngày 19/10/2013 06:00 GMT+7

 Hãng công nghệ Trung Quốc Lenovo có thể mua lại BlackBerry để mở rộng thương hiệu của công ty trên thị trường smartphone.

Thông tin mới nhất từ The Wall Street Journal cho biết, Lenovo đang nghiêm túc xem xét đến 1 thỏa thuận mua lại hãng sản xuất smartphone BlackBerry. Hiện, người phát ngôn của BlackBerry từ chối bình luận về thông tin trên.

Được biết, thông tin Lenovo tìm kiếm một thỏa thuận mua lại thương hiệu điện thoại nhằm đẩy mạnh phạm vi có mặt sản phẩm smartphone của công ty tại Mỹ xuất hiện từ nhiều tháng nay. Hồi tháng 3, Giám đốc điều hành của Lenovo, ông Yang Yuanqing đã từng cho biết, Lenovo thực sự quan tâm đến thỏa thuận này nhưng công ty sẽ phải xem xét thị trường một cách chặt chẽ.

Hiện tại, Lenovo khá thành công với việc sản xuất điện thoại thông minh tại thị trường Trung Quốc. Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, nếu thông tin mua lại BlackBerry được xác nhận, smartphone của Lenovo sẽ có cơ hội có mặt trên toàn cầu thông qua tất cả nhà cung cấp dịch vụ trên thế giới.

Từ trước đến nay, Lenovo đã thành công khi mua lại các công ty nước ngoài và kết hợp chúng thành tài sản của riêng công ty. IBM là 1 ví dụ điển hình. Lenovo mua lại công ty kinh doanh máy tính của IBM vào năm 2005 và các máy tính xách tay hiện đang được bán dưới thương hiệu Lenovo. Tương tự như IBM, BlackBerry sẽ giúp Lenovo củng cố vị thế của mình trên thị trường smartphone.

Theo số liệu thống kê của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, Lenovo hiện là hãng sản xuất smartphone đứng thứ 4 thế giới, sau Samsung, Apple và LG. Nếu thành công với thương vụ mua lại BlackBerry, chắc chắn, vị trí của Lenovo trên thị trường sẽ được gia tăng đáng kể.

Đối với BlackBerry, sau những thất bại liên tiếp trên thị trường di động, công ty điện thoại Canada BlackBerry đã chính thức thông báo, công ty sẵn sàng tìm đối tác mua lại công ty.

Sau hơn 1 tháng rao bán mình, ngày 23/9, Fairfax Financial Holdings đã trả 9USD/cổ phiếu cho các cổ đông để nắm quyền kiểm soát công ty điện thoại này. Theo tuyên bố của Giám đốc điều hành Fairfax ông Prem Watsa, với kế hoạch mua lại BlackBerry, công ty sẽ "tập trung vào việc cung cấp các giải pháp doanh nghiệp bảo mật cao và an toàn cho khách hàng BlackBerry trên toàn thế giới".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước