Internet làm thay đổi xu hướng mua sắm

Việt Linh (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 23/05/2016 17:07 GMT+7

VTV.vn - Internet đã làm thay đổi thói quen của người Việt. Họ đang có xu hướng chuyển dần sang mua sắm trên mạng. Các nhà kinh doanh đã nhanh chóng tận dụng cơ hội này.

Theo thống kê, 64% tổng lượng hàng hóa bán chạy trên mạng là mỹ phẩm, thực phẩm hay quần áo. 45% trong số được khảo sát cho biết có sử dụng thiết bị di động ít nhất một lần mỗi ngày để tìm kiếm thông tin mua hàng. Năm ngoái, doanh thu thương mại điện tử của Việt Nam khoảng hơn 4 tỷ USD, tương đương 88.000 tỷ đồng, tăng 37% so với 2014.

Thương mại điện tử, đặc biệt là trên nền tảng di động, đang trở thành công cụ quan trọng trong kinh doanh trực tuyến của các doanh nghiệp. 26% doanh nghiệp có website tương thích với thiết bị di động và 18% có các ứng dụng di động phục vụ kinh doanh.

Anh Nguyễn Thành Long, Giám đốc Học viện Marketing Cốc Cốc, cho biết: “Hiện nay, số người dùng Internet tại Việt Nam đã vượt qua con số 40 triệu người. Vì vậy, marketing online là một giải pháp rất hiệu quả đối với doanh nghiệp trong điều kiện hiện nay".

Dự kiến, đến năm 2020, doanh thu từ thương mại điện tử sẽ chạm 10 tỷ USD, tương đương 220.000 tỷ đồng. Được biết, nhờ quảng cáo trực tuyến mà doanh thu của doanh nghiệp có thể tăng trưởng hơn 100% mỗi năm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước