Theo bản đánh giá kinh tế vĩ mô châu Á và Việt Nam của ngân hàng HSBC, doanh số bán lẻ trong tháng 2/2015 tăng 13% so với cùng kỳ năm 2014 ở cả mảng dịch vụ và du lịch. Nhập khẩu cũng tăng mạnh, đạt mức hơn 20% so với đầu năm. Lượng tiêu thụ các mặt hàng dệt may, giày dép, điện tử và điện thoại cũng đều tăng mạnh.
Tuy còn khá yếu, nhưng nhu cầu tiêu dùng nội địa cũng đã dần được cải thiện kể từ đợt giảm mạnh vào năm 2011. Ngoài ra, HSBC cũng dự đoán tiêu dùng cá nhân sẽ tăng từ mức 5,4% trong năm 2014 lên 5,6% trong năm 2015.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.