Đặt cược vào Windows Phone, Nokia được gì?

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 17/04/2013 17:21 GMT+7

Ảnh: Techradar

 Với kế hoạch tập trung phát triển các sản phẩm dựa trên nền tảng chủ đạo Windows Phone, Nokia không chỉ thống trị thị trường Windows Phone mà còn giành thêm thị phần từ các đối thủ như Samsung, HTC…

Theo báo cáo thống kê từ AdDuplex, Nokia đã gia tăng thị phần của mình trên thị trường Windows Phone lên 80% so với tỷ lệ 78% một tháng trước đó. Việc lựa chọn Windows Phone làm nền tảng chủ chốt cho các sản phẩm mới của mình đã từng bước đem lại thành công cho Nokia.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, việc Nokia đang giành thị phần từ các công ty đã khẳng định chiến lược kinh doanh đúng đắn của công ty khi lựa chọn Windows Phone mặc dù Android đang là sự lựa chọn của nhiều nhà sản xuất thiết bị di động.

Ngoài ra, trong dòng sản phẩm Lumia Nokia, Lumia 920 được bình chọn là chiếc điện thoại Windows phổ biến nhất trên toàn cầu. Kết quả là, thị phần của thị trường Windows Phone 8 đã tăng lên 43% trong tổng thể thị trường Windows Phone, tăng hơn gấp đôi so với con số 19% ba tháng trước.

Windows Phone đem lại cho Nokia cơ hội tốt nhất

Báo cáo từ AdDuplex cho thấy, chính việc lựa chọn Windows Phone chứ không phải là Android đã giúp cho Nokia có cơ hội gia tăng thị phần trên thị trường smartphone. Nếu Nokia chọn Android, công ty sẽ phải bước chân vào cuộc đua cấu hình ngày một gia tăng. Điều này sẽ buộc Nokia phải chi nhiều tiền hơn vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, nếu chọn Android, Nokia sẽ phải cạnh tranh trực tiếp không chỉ với Samsung, HTC mà còn cả Sony, LG và hàng loạt các nhà sản xuất công nghệ khác ở thị trường mới nổi.

Bên cạnh đó, việc đặt chân vào thế giới Android quá muộn sẽ buộc Nokia phải nỗ lực rất nhiều để tạo ra sự khác biệt với hàng trăm sản phẩm Android đang có mặt trên thị trường. Ngoài ra, Samsung đang kiểm soát thị trường Android, vì thế, cơ hội dành cho Nokia trên thị trường là không nhiều.

Có thể, nếu dùng hệ điều hành Androi cho thiết bị di động của mình, doanh số bán ra của Nokia có thể cao hơn do Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất, tuy nhiên lợi nhuận sẽ gần như tương tự đối với hầu hết các nhà sản xuất sử dụng nền tảng của Google.

Vì thế, việc lựa chọn Windows Phone đã đem lại cho Nokia nhiều cơ hội để có thể khẳng định được bản thân. Microsoft và Nokia cũng thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, Microsoft đã chi khoảng 1 tỷ USD/năm cho việc hỗ trợ nền tảng Windows Phone là điều mà Google không làm được cho nền tảng Android của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước