Theo nghiên cứu về trải nghiệm được Mastercard công bố năm 2021, đại dịch đã thúc đẩy mọi người xác định lại những kỳ vọng của mình, từ đó tập trung nhiều hơn vào việc chăm sóc bản thân, chẳng hạn như ưu tiên sức khỏe tâm thần (85%), sức khỏe cảm xúc (83%) và sức khỏe thể chất (83%) nhằm nâng cao tinh thần và kết nối tốt hơn với những người khác.
Đón đầu làn sóng này, đại gia thẻ tín dụng vừa công bố các chương trình thẻ World và World Elite nâng cao, qua đó, giúp chủ thẻ có thể tận dụng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe như trò chuyện cùng bác sỹ (Doctor Chat), tư vấn từ xa, giao thuốc hay sử dụng phòng chờ sân bay, dịch vụ xe limousine, miễn phí thuê sân golf, lưu trú miễn phí tại khách sạn hay các ưu đãi trên các dịch vụ đối tác.
Theo các chuyên gia, thẻ tín dụng đánh dấu bước đổi mới của hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và hoạt động thanh toán thẻ ở Việt Nam nói riêng.
Sau 20 năm người tiêu dùng sử dụng, thẻ tín dụng đã cho thấy những lợi ích mà nó mang lại trong thực tế, nhất là đã làm gia tăng đáng kể nhận thức và thay đổi thói quen của một bộ phận người dùng Việt về thanh toán không tiền mặt qua thẻ tín dụng.
Bên cạnh đó, bối cảnh đại dịch COVID-19 với yêu cầu hạn chế tiếp xúc tối đa trong mọi hoạt động, kể cả giao dịch thanh toán là "chất xúc tác" khiến nhu cầu sử dụng thẻ trong thời gian qua ngày một tăng, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của loại thẻ này.
Theo số liệu từ Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), tính đến 31/12/2021, có 12/46 tổ chức phát hành phát hành thẻ tín dụng nội địa (tăng 50% về số lượng so với năm 2019); số lượng thẻ tín dụng nội địa đang lưu hành đến 31/12/2021 đạt trên 475.000 thẻ (tăng 61,7% so với cuối năm 2019). Trong 5 năm (2017-2021), số lượng thẻ tín dụng nội địa đạt mức tăng trưởng bình quân 23,2%/năm, cao hơn thẻ tín dụng quốc tế là 17,18%/năm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!