Nếu như đầu vụ, số lượng khách mua chủ yếu là các tổ chức mua làm quà biếu tặng thì hiện nay, doanh số bán lẻ đang có chiều hướng tăng. Bên cạnh các dòng bánh có giá bình dân thì dòng bánh ăn chay, dành cho người ăn kiêng tăng 30-40%.
Tính đến thời điểm này, kết quả kinh doanh của một số đơn vị đã đạt đến 90% kế hoạch đề ra. Dự kiến, kết thúc vụ, mức tăng trưởng ước đạt từ 10-20% so với cùng kỳ. Mặc dù kinh tế khó khăn, chi phí đầu vào tăng nhưng nhìn chung năm nay các doanh nghiệp vẫn lạc quan khi giữ được mức tăng trưởng nhẹ, ổn định.
Một số doanh nghiệp chia sẻ sẽ không áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho mùa trung thu năm nay, nhưng thay vào đó là siết chặt các quy trình sản xuất, đẩy mạnh đầu tư chất lượng sản phẩm phục vụ tiêu dùng.