Cuộc thương thảo giữa AT&T với DirecTV là diễn biến mới nhất trong xu hướng sáp nhập ngày càng gia tăng giữa các đại gia ngành viễn thông, dịch vụ cáp quang và truyền hình vệ tinh của Mỹ.
Trước đó, hãng dịch vụ truyền hình cáp Comcast Corp đã mua lại hãng truyền hình cáp Time Warner Cable Inc với giá 45 tỷ USD. Điều này khiến Chính phủ Mỹ đang đặt ra câu hỏi về nguy cơ độc quyền.
AT&T hiện có 250 triệu khách hàng điện thoại di động với tổng doanh thu năm ngoái đạt 128,73 tỷ USD, trong khi DirecTV có gần 40 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ với tổng doanh thu tương ứng đạt 31,75 tỷ USD.