Apple đối mặt với lệnh cấm nhập khẩu iPhone, iPad cũ

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 05/06/2013 15:40 GMT+7

Ảnh: Cnet

 Ngày 4/6, Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ kết luận Apple đã vi phạm bản quyền sáng chế do Samsung phát triển. Một số sản phẩm của Apple đang đối mặt với lệnh cấm nhập khẩu vào Mỹ.

Theo đó, các mẫu iPhone 4, iPhone 3GS cùng phiên bản 3G của iPad 1, 2 sử dụng mạng của các nhà cung cấp gồm AT&T, T-Mobile và hai nhà mạng địa phương là General Communication ở Alaske và CT Cube LP ở Texas đang có nguy cơ bị cấm nhập khẩu vào thị trường Mỹ.

Mặc dù quyết định cuối cùng của Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ đã được tuyên bố nhưng Apple vẫn có thể kháng cáo lên Tòa án liên bang hoặc xin hoãn thi hành quyết định từ Nhà Trắng, nơi có quyền chấp thuận hoặc bác bỏ các phán quyết. Phán quyết của tòa sẽ có hiệu lực trong vòng 60 ngày trừ khi Tổng thống Barack Obama phủ quyết.

Apple cho biết, họ rất thất vọng với phán quyết của Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ và họ đang lên kế hoạch để kháng cáo. "Chúng tôi đang lên kế hoạch để kháng cáo. Chắc chắn, quyết định này không ảnh hưởng đến sự có mặt của sản phẩm Apple tại Mỹ", phát ngôn viên của Apple, bà Kristin Huguet cho biết.

‘ iPhone cũ của Apple sẽ bị cấm nhập khẩu tại Mỹ?

Cuộc chiến giữa Apple và Samsung bắt đầu từ tháng 4/2011 khi Apple kiện Samsung vi phạm 7 bằng sáng chế trên điện thoại thông minh iPhone, máy tính bảng iPad. Đáp trả, Samsung cũng kiện Apple xâm phạm bản quyền của mình vào tháng 6/2011. Trong đơn kiện, Samsung cáo buộc Apple vi phạm trên một số bằng sáng chế của công ty và tìm kiếm lệnh cấm nhập khẩu trên một số mẫu iPhone, máy nghe nhạc iPod và iPad.

Được biết, vụ kiện này chỉ là một trong nhiều vụ kiện tụng xảy ra giữa hai Samsung và Apple. Mặc dù liên tục kiện lẫn nhau về việc vi phạm bản quyền, cả hai vẫn là những đối tác của nhau. Trong thời gian vừa qua, Samsung vẫn cung cấp một số linh kiện chính được sử dụng trong các sản phẩm của Apple.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước