Android độc chiếm thị trường smartphone?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ bảy, ngày 03/08/2013 07:56 GMT+7

 Các chuyên gia phân tích tại Strategy Analytics nhận định, với việc hiện diện trên 80% smartphone được tiêu thụ, dường như, Android đang độc chiếm thị trường smartphone.

Theo số liệu thống kê từ Strategy Analytics, trong quý II/2013, đã có 182,6 triệu thiết bị cầm tay sử dụng nền tảng Android được bán trên thị trường, gấp gần 6 lần số điện thoại iPhone được bán ra, (31,2 triệu chiếc).

Các chuyên gia tại Strategy Analytics cho biết, với lượng thiết bị smartphone Android tiêu thụ trong quý II/2013, Android đang chiếm 80% tỷ lệ thị phần thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Đây là con số kỷ lục dành cho nền tảng này và dường như Android đang thống trị tuyệt đối thị trường hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh.

Số liệu từ Strategy Analytics cho biết thêm, trong số 229,6 triệu chiếc điện thoại thông minh bán ra, 182,6 triệu chiếc là thiết bị cầm tay sử dụng nền tảng Android. Hệ điều hành iOS của Apple đứng ở vị trí thứ hai với 13,6 % thị phần khi bán được 31,2 triệu chiếc iPhone. Windows Phone đang nắm giữ 3,9% thị phần khi có mặt trên 8,9 triệu chiếc smartphone được bán ra.

"Chi phí cấp phép cạnh tranh, nhiều đối tác phần cứng và một cửa hàng ứng dụng khổng lồ là những động lực chính đem lại thành công của Android. Trong khi đó, iOS của Apple chỉ giành được 14% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu trong quý vừa qua – mức thấp nhất kề từ quý II/2010", ông Neil Mawston, Giám đốc Điều hành của Strategy Analytics cho biết.

Mặc dù iOS bị giảm thị phần trên thị trường, quý II/2013 vẫn là thời điểm chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Apple khi doanh số bán iPhone của công ty tăng so với con số 26 triệu chiếc được bán ra 1 năm trước đó.

Nhiều chuyên gia tại Strategy Analytics cho rằng, nền tảng Windows Phone được đang được những bước tiến đang kể trên thị trường hệ điều hành dành cho di động. Tuy nhiên, các chuyên gia đã cảnh bảo, cách duy nhất để Microsoft giành thêm thị phần trên thị trường là giảm giá bản quyền phần mềm để nền tảng của công ty có mức giá cạnh tranh hơn so với nền tảng Android.

Mới đây, Strategy Analytics cũng đã đưa ra con số thống kê trên thị trường máy tính bảng trong quý II/2013. Theo đó, số máy tính bảng bán ra trên toàn cầu đạt 51,7 triệu chiếc, các thiết bị sử dụng nền tảng Android chiếm 67% thị phần, trong khi đó, iOS của Apple giảm xuống còn 28%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước