Vòng 18 La Liga: Hướng tới Ballon d’Or

T.KCập nhật 10:37 ngày 07/01/2013

Messi ấn định thắng lợi 4-0 cho Barca (Ảnh: AP)

Trước ngày công bố chủ nhân danh hiệu Ballon d’Or, Messi và Ronaldo cùng để lại dấu ấn cá nhân giúp đội nhà có 3 điểm trọn vẹn.

Nã 4 bàn, Real và Barca cùng thắng

Trong trận derby xứ Catalan, Barcelona không gặp bất cứ khó khăn nào từ đội bóng láng giềng Espanyol. Chiến thắng 4 bàn không gỡ chỉ trong nửa tiếng đầu trận là minh chứng cho sức mạnh vượt trội và niềm khát khao chinh phục của HLV Vilanova ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của năm mới 2013.

Ở trận này, Messi vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết và hiệu quả như thường lệ. Ngoài những cú dứt điểm bóng sống và sút phạt hàng rào nguy hiểm, Messi để lại dấu ấn với pha làm bàn ấn định thắng lợi 4-0 trên chấm phạt đền khi trận đấu mới chỉ bước sang phút 29. Trước đó, Xavi và Pedro (cú đúp) nhanh chóng thiết lập lợi dễ dẫn trước vô cùng an toàn trên sân Nou Camp.

Sau trận đấu, HLV Vilanova gửi lời cảm ơn tới các CĐV, đội ngũ huấn luyện cũng như các cầu thủ Barca đã ủng hộ và làm nên thành tích ấn tượng trong năm 2012. Barca đã có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn với kỷ lục 17 chiến thắng trong nửa đầu mùa giải. "Tôi luôn suy nghĩ tích cực, cùng các cầu thủ tập luyện chăm chỉ và điều gì đến cũng đến. Ai cũng có thể làm được điều này. Nhưng mùa giải chưa kết thúc và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tập trung như giai đoạn cuối năm qua", Tito chia sẻ.

Cũng ghi 4 bàn vào lưới đối thủ vòng này nhưng chiến thắng của Real chật vật hơn nhiều. Màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trên sân Bernabeu càng trở nên kịch tính hơn nhờ vị trọng tài Villanueva. HLV Mourinho vô cùng bất bình với quyết định đuổi thủ thành Adan của vị vua áo đen ngay ở phút thứ 6. Trước đó, Benzema là người mở tỉ số.

‘ Tình huống Ronaldo dứt điểm thành bàn trong trận gặp Sociedad (Ảnh: AP)

Bên phía Sociedad, Prieto đóng vai trò đầu tầu với phong độ chói sáng. Tiền vệ 29 tuổi người Tây Ban Nha lập hat-trick giúp Real Sociedad chút nữa lấy điểm từ "bầy kền kền". Cuộc đua về tỉ số chỉ dừng lại khi Ronaldo ấn định thắng lợi 4-3 với một cú đúp bàn thắng trước khi các vị khách còn lại 10 người ở phút 79. Tuy nhiên, Real cũng gặp tổn thất lớn khi CR7 nhận thẻ vàng trong trận và sẽ vắng mặt ở vòng 19 vì án treo giò.

Top đầu gặp khó đầu năm

Ngoài hai "gã khổng lồ" Barca và Real, những đội bóng top đầu đều thi đấu không thành công ở vòng này. Trong chuyến làm khách trên sân của Mallorca, Raul Garcia có dịp ăn mừng nhưng bàn thắng ấy chỉ giúp đội xếp thứ 2 có thêm được 1 điểm bởi Martinez đã kịp gỡ hòa cho đội chủ nhà ít phút trước khi hết trận.

Trong khi đó, đội bóng xếp thứ 4 là Malaga bất ngờ gục ngã trên sân của Derpotivo với pha làm bàn duy nhất của Pizzi. Sau vòng 18, trật tự BXH không có nhiều đổi khác. Với 11 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai, Barca tiến nhanh tới chức vô địch đồng thời bỏ cách kình địch Real Madrid tới 16 điểm.

Kết quả vòng 18 La Liga 2012-2013:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1