Tiến tới SEA Games 27: Lo về hậu cần

Theo Kim Hoài (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 10:44 ngày 19/04/2013

 Myanmar sẽ là chủ nhà của SEA Games 27 sau 44 năm chờ đợi vào tháng 12 tới. Bất chấp cho những nỗ lực của nước chủ nhà, các quốc gia tham dự được cảnh báo là cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để vượt qua những thách thức về mặt hậu cần. Đó cũng là ý kiến của TTK Ủy ban Olympic Malaysia, Datuk Sieh Kok Chi.

Trả lời phỏng vấn của báo chí Malaysia, TTK Ủy ban Olympic Malaysia, Datuk Sieh Kok Chi cho biết, Malaysia đã từng đưa ra một số quan ngại với các nhà tổ chức về vấn đề hậu cần.

Một trong những nguyên nhân chính là sự thiếu vắng các chuyến bay trực tiếp tới Naypyidaw, địa điểm tổ chức chính của SEA Games 27. Tất cả các VĐV, HLV và người hâm mộ sẽ phải bay tới Yangon và ở đó một đêm trước khi tiếp tục chuyển lên một chuyến bay nội địa để tới Naypyidaw.

‘ Myanmar nhận cờ đăng cai SEA Games tại Palembang, Indonesia.

“Chúng tôi đã từng viết về vấn đề này và gửi tới các nhà tổ chức. Chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ xem xét về vấn đề này để thiết lập đường bay thẳng tới Naypyidaw”, ông Kok Chi cho biết.

“Tôi biết là có chuyến bay thẳng tới Yangon nhưng lại cần phải quá cảnh một ngày ở đó rồi mới có chuyến bay nội địa tới Naypyidaw. Hãy thử tưởng tượng ra cảnh có tới khoảng 4.000 người (VĐV và HLV) bị “giam chân” tại đây. Một số thành viên sẽ mang theo các trang thiết bị thi đấu của họ. Các chuyến bay nội địa thì luôn bị giới hạn về số lượng và chỉ có thể chuyên chở được khoảng 100 người mỗi chuyến".

Có một cách khác là đi ô tô từ Yangon tới Naypyidaw nhưng lại mất tới 5 giờ. Đường xá thì không an toàn”, ông Kok Chi đưa ra tình huống có thể xảy ra khi tới thời điểm diễn ra SEA Games ở Myanmar.

Ông Kok Chi cũng cho biết họ rất quan ngại về những thiếu hụt về những chuyên gia kỹ thuật của Myanmar. Vì thế ông cho rằng Malaysia và hầu hết các quốc gia Đông Nam Á khác cần sẵn sàng nhìn thẳng vào sự thiếu hụt này của nước chủ nhà: “Dẫu sao thì hầu hết các địa điểm thi đấu đều đã sẵn sàng trong khi các công trình được nâng cấp cũng sẽ hoàn thành đúng tiến độ. Làng SEA Games cũng sẽ đem lại một nếp sống thoải mái cho các VĐV, HLV. Nhưng tôi không chắc chắn họ có đủ chuyên gia kỹ thuật”.

Ông Kok Chi cho biết thêm: “Việc vận chuyển nội bộ cũng sẽ khó khăn. Hệ thống xe buýt công cộng hầu như không tồn tại. Xe buýt con thoi sẽ được cung cấp cho các VĐV, HLV nhưng những người khác sẽ phải tìm cách vào thành phố bằng nhiều cách khác. Tôi không thấy trung tâm thương mại nào. Do số lượng hạn chế của khách sạn, có thể có người sẽ phải ở nhà nghỉ và tự xoay xỏa việc nấu nướng”.

Ông Kok Chi cũng đưa ra lời khuyên cho các đoàn là lựa chọn những lãnh đội dày dạn kinh nghiệm để quản lý các VĐV được tốt nhất trong suốt thời gian diễn ra đại hội. “Một lãnh đội tốt có thể tạo nên sự khác biệt cho đội tuyển trong những tình huống như vậy. Có thể sẽ không hoàn hảo nhưng chúng tôi sẽ đem lại sự tốt nhất cho các đội tuyển của chúng tôi”.

Lần cuối cùng tổ chức đại hội thể thao của Myanmar là SEAP Games (đại hội thể thao bán đảo Đông Nam Á) vào năm 1968 tại Yangon. Vì thế, SEA Games 27 sẽ là kỳ đại hội thể thao hiện đại đầu tiên của Myanmar, đất nước không ngừng đổi mới kể từ năm 2011.

Đua xe F1: Lando Norris xuất phát đầu tiên tại GP Singapore

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với 1 trường đua đường phố có không gian nhỏ hẹp thế này thì tay đua nào có lợi thế ở buổi phân hạng sẽ có nhiều cơ hội giành thành tích cao ở buổi đua chính.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1