Thắng nghẹt thở Thái Lan, Việt Nam vô địch VTV Cup 2014

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 20:30 ngày 24/05/2014

Các cô gái Việt Nam đã có chiến thắng tuyệt vời 3-1 trước Thái Lan để qua đó lên ngôi vô địch VTV Cup 2014.

Tuyển trẻ Thái Lan đã từng đánh bại ĐT Việt Nam trong ngày khai mạc với tỉ số 3-0 hết sức thuyết phục. Chính vì đó, trong lần tái ngộ này, không ít người hâm mộ hoài nghi về khả năng chiến thắng của thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng.

Với khí thế sôi động được khán giả Bắc Ninh tạo ra trong nhà thi đấu, các cô gái trẻ Việt Nam đã nhập cuộc hết sức tự tin và giành giật với đối thủ từng điểm số.

‘ Cả 2 so kè từng điểm số trong suốt 4 set đấu

Thế trận giằng co đến từng điểm số cuối cùng nhưng bản lĩnh đã được thể hiện đúng lúc và tuyển Việt Nam giành chiến thắng sát nút 25-23 trong set đấu đầu tiên.

Trong set đấu thứ 2, kịch tính được đẩy lên cao độ khi 2 đội so kè từng điểm số, đặc biệt trong những phút cuối. Tuy nhiên, tuyển trẻ Thái Lan đã cho thấy bản lĩnh trước sức ép trên sân đối thủ và giành chiến thắng với tỉ số 29-27 ở set 2.

Thất bại ở set 2 khiến các cô gái Việt có đôi chút chuệch choạc về tâm lý ở set 3. Tuy nhiên, với sự cổ vũ không biết mệt mỏi trong nhà thi đấu đa năng Bắc Ninh, tuyển Việt Nam thi đấu hừng hực khí thế với quyết tâm cao độ.

‘ Các cầu thủ Việt Nam (áo vàng) thi đấu quyết tâm

Kịch bản trong set 3 và 4 một lần nữa khiến các khán giả theo dõi cảm thấy nghẹt thở và đôi lúc lo sợ. Tuy nhiên, với sự điều chỉnh hợp lý từ HLV Nguyễn Mạnh Hùng và các cộng sự, ĐT Việt Nam thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng với cùng tỉ số 27-25.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Thái Lan, ĐT Việt Nam với nòng cốt là các tuyển thủ trẻ đã đăng quang ngôi vô địch VTV Cup 2014 một cách xứng đáng và thuyết phục.

‘ Chiến thắng xứng đáng và ngôi vương là sự thuyết phục

Trong diễn biến trước đó, CHDCND Triều Tiên đã đánh bại Kazakhstan với tỉ số 3-0 (25-19, 25-17 và 25-14) để giành hạng 3 chung cuộc.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1