Hiện tại, F1 đang có 4 nhà cung cấp động cơ là Ferrari, Mercedes, Honda và Renault, và giải đua danh giá này sẽ vẫn giữ nguyên số lượng nhà cung cấp động cơ cho tới ít nhất là năm 2025. Đó là thời điểm hết hạn của bộ luật sắp được ban hành.
"Còn quá xa xôi để nghĩ tới việc có 1 nhà cung cấp động cơ mới tham gia cùng giải đua. Bạn sẽ phải bắt đầu dự án đó 18 tháng trước khi trình bản thiết kế kỹ thuật lên Ban điều hành F1. Ngay cả đến thời điểm đó, sẽ còn nhiều thứ phức tạp khác xảy ra, như điều luật thay đổi, chi phí bị đội lên so với dự kiến... Vì vậy, chúng tôi khẳng định sẽ không có thêm nhà cung cấp động cơ nào nữa, cho tới khi Luật mới hết hiệu lực" - ông Ross Brawn chia sẻ.
Động cơ được coi là trái tim của 1 chiếc xe công thức 1. Để có thể sản xuất 1 động cơ tốt, nhà cung cấp động cơ cần phải có nguồn lực tài chính dồi dào, chiến lược phát triển lâu dài để thích ứng vơi những thay đổi, đồng thời đội ngũ nhân lực phải đủ tốt. Việc này thật sự không hề dễ dàng, ngay cả với các nhà cung cấp đã có kinh nghiệm. Trước đây, F1 từng có rất nhiều nhà cung cấp động cơ, trong đó có những cái tên nổi tiếng như Aston Martin, Arrows, Jaguar, Bugatti, Porsche, Toyota... nhưng tất cả đều đã phải rút lui vì không thể theo đuổi được cuộc chơi tốn kém này.