4.500 học sinh, sinh viên Hải Phòng tham gia S-Race 2023

PVCập nhật 10:00 ngày 13/11/2023

VTV.vn - Sáng 12/11, tại trung tâm thành phố Hải Phòng, giải chạy S-Race 2023 thu hút hơn 4500 học sinh, sinh viên, giáo viên cùng phụ huynh trên địa bàn tham gia.

Trải qua 3 năm, các sự kiện trực tiếp của S-Race đã đi qua 6 tỉnh, thành phố. S-Race Hải Phòng - chặng thứ 7 và cũng là điểm kết của S-Race 2023 tiếp tục mong muốn truyền tải thông điệp “Vì tầm vóc Việt" về một thế hệ trẻ với những phẩm chất tốt đẹp như lòng dũng cảm, sự kiên trì và thái độ chuẩn mực.

Từ 6h00 sáng, hơn 4.500 bạn học sinh sinh viên đã có mặt để sẵn sàng cho 6 nội dung thi đấu: 3km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5km dành cho sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nam nữ sinh THCS. Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ hạng nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Hải Phòng là 132 triệu đồng.

4.500 học sinh, sinh viên Hải Phòng tham gia S-Race 2023 - Ảnh 1.

Các bạn học sinh, sinh viên chinh phục đường chạy S-Race 2023

S-Race hiện giữ 2 kỷ lục “Giải chạy có học sinh, sinh viên tham gia trực tiếp và trực tuyến nhiều nhất châu Á” và “Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên có số lượng vận động viên tham gia thi đấu trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố nhiều nhất Việt Nam”. Năm nay, các hoạt động của S-Race dự kiến thu hút gần 40.000 học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh tham gia, tiếp tục giữ vững kỷ lục đã xác lập.

4.500 học sinh, sinh viên Hải Phòng tham gia S-Race 2023 - Ảnh 2.

Sự kiện thi đấu trực tiếp của S-Race 2023 thu hút hơn 10.000 VĐV tham dự

S-Race Hải Phòng cũng là điểm kích hoạt S-Race Online x School (12/11-11/12). Thử thách chạy online diễn ra đồng loạt trên toàn quốc thông qua ứng dụng UpRace. Với chủ đề “Đồng hành để vững bước”, S-Race Online x School là dịp để thầy cô và học trò gắn kết cùng chinh phục thử thách, lan tỏa hình ảnh học đường khỏe mạnh, truyền cảm hứng tập luyện và tình yêu thể thao tới hơn 25 triệu học sinh, sinh viên Việt Nam. Ở nội dung cá nhân, các bạn học sinh, sinh viên tham gia thử thách được chia theo bậc học: 30km (học sinh THCS); 45km (học sinh THPT); 60km (sinh viên). Bên cạnh đó, S-Race Online x School dành riêng một thử thách 1000km cho cả 3 nhóm đối tượng: trường ĐHCN, THPT, phòng GDĐT. Căn cứ vào thành tích, Ban tổ chức sẽ trao thưởng cho top 30 mỗi nội dung cá nhân, top 3 trường ĐHCN, THPT, phòng GDĐT và 5 đơn vị đầu tiên đạt 1.000 thành viên với giải thưởng là đồng hồ thông minh, áo thun S-Race, huy hiệu và giấy chứng nhận online. Trước đó, S-Race Online x Family diễn ra vào tháng 8, tháng 9/2023 đã thu hút 7.000 học sinh, sinh viên và phụ huynh tại 63/63 tỉnh, thành tham gia.

Về sự đổi mới của S-Race Online, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cho hay: “S-Race Online 2023 là một điểm nhấn quan trọng đánh dấu một sự kiện thể thao học đường nhân rộng và huy động sự chung tay tham gia của gia đình, nhà trường với quy mô lớn, tạo hiệu ứng cộng đồng mạnh mẽ, lan toả”.

4.500 học sinh, sinh viên Hải Phòng tham gia S-Race 2023 - Ảnh 3.

S-Race Hải Phòng trao nhiều giải thưởng đến runner có thành tích cao

S-Race 2023 nhận được sự đồng hành của Tập đoàn TH và thương hiệu Sữa cacao lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI. Tập đoàn TH là một trong những đơn vị tiên phong cùng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng và thực hiện các đề án, chương trình lớn về dinh dưỡng, đặc biệt là việc kết hợp dinh dưỡng học đường cân bằng với các hoạt động giáo dục thể chất. “Bằng cách tạo sân chơi và cổ vũ cho các em, chúng tôi mong muốn chung tay, đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan truyền thông nhằm phổ biến, nhấn mạnh về lợi ích của việc kết hợp dinh dưỡng lành mạnh với tăng cường rèn luyện thể chất để nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của các thế hệ tương lai Việt Nam”, phát biểu của đại diện Tập đoàn TH, ông Arghya Mandal - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sữa TH.

4.500 học sinh, sinh viên Hải Phòng tham gia S-Race 2023 - Ảnh 4.

Tập đoàn TH tiếp tục đồng hành với S-Race 2023

Thông qua giải chạy, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt - đối tác thiện nguyện của S-Race 2023 sẽ đóng góp 5.000 đồng/VĐV tham gia S-Race Hải Phòng và 200 đồng/km của S-Race Online x School vào quỹ phẫu thuật khuyết tật vận động miễn phí dành cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Hàng triệu bước chạy của các vận động viên S-Race sẽ trở thành món quà ý nghĩa đến với những em bé cần phục hồi chức năng vận động, và lan tỏa giá trị của tinh thần nhân văn, sự sẻ chia tới cộng đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Klay Thompson chia tay Warriors, chuẩn bị gia nhập Mavericks

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Klay Thompson gia nhập Mavericks: Sự chuyển đổi đánh dấu giai đoạn mới trong sự nghiệp NBA của anh, hứa hẹn những cống hiến mới cho đội bóng tại phương Tây.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1