1h45,19/9, K+PC: Chelsea - Basel: Mou-Team trút giận

Trần LêCập nhật 15:00 ngày 18/09/2013

 Thất bại 0-1 trước Everton ở Premier League được xem như một tai nạn của thầy trò HLV Mourinho. Tiếp đón Basel ở Stamford Bridge trong ngày khai màn vòng bảng Champions League sẽ là cơ hội để Mou-Team trút giận.

Trận đấu giữa Chelsea và Basel được tường thuật trực tiếp lúc 1h45 ngày 19/9 trên kênh K+PC. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Trong thất bại trước Everton hôm cuối tuần, Jose Mourinho đã có một loạt những thay đổi về nhân sự trong đội hình chiến thuật. Việc thay đổi mang tính xoay tua đồng thời cũng là thử nghiệm của chiến lược gia người Bồ đã không như mong muốn khi phải nếm trái đắng.

Trong số những người được tạo cơ hội, chỉ có Eto'o phần nào đáp ứng được yêu cầu còn lại David Luiz, Mikel, Mata và Schurrle đều chơi rất tệ. Nếu như Mikel yếu đuối ở khu trung tuyến và liên tục để đối thủ phản công chớp nhoáng thì Mata gần như mất hút; trong khi đó, tệ hại hơn là Schurrle khi cầu thủ trẻ này đã bỏ lỡ ít nhất 2 tình huống ngon ăn khi đối mặt với thủ môn Everton.

‘ Chelsea (áo xanh) từng đánh bại Basel ở mùa giải trước. (Ảnh: Getty)

Duy nhất Eto'o vẫn cho thấy được mình đủ năng lực gánh vác trách nhiệm trên hàng công. Sẽ không quá khó hiểu khi tiền đạo người Cameroon tiếp tục được tin dùng trong trận đấu này. Bên cạnh đó, Lampard cũng như Oscar hay Hazard tiếp tục ra sân ngay từ đầu. Jose Mourinho cần sự ổn định, quan trọng hơn, "Ngài hạnh phúc" cần một chiến thắng để xoa dịu những nỗi đau từ Premier League.

Basel không phải là đối thủ quá xa lạ với Chelsea. Trong mùa giải trước tại Europa League, The Blues đã đánh bại đại diện của Thuỵ Sĩ ngay tại Stamford Bridge với tỉ số 3-1 trong trận bán kết lượt về. Trước đó, Chelsea cũng đã đánh bại Basel ngay trên đất Thuỵ Sĩ với tỉ số 2-1 ở trận bán kết lượt đi.

Dù vậy, Basel vẫn có cơ sở để tự tin khi làm khách tại London. Đại diện đến từ Thuỵ Sĩ từng đánh bại Man Utd và loại đội bóng thành Manchester khỏi Champions League mùa bóng 2011/12. Tuy nhiên, Chelsea dưới triều đại Mourinho không phải "tay mơ".

Ngoài việc hơn hẳn về chất lượng đội hình, Chelsea còn có lợi thế sân nhà. Trong số 16 trận gần nhất được chơi tại Stamford Bridge, Chelsea đã thắng tới 14 lần còn lại 2 trận hòa. Và như thế, Basel khó có cơ hội để làm nên điều bất ngờ trước binh đoàn The Blues; ngược lại, Basel chỉ có thể là nơi để Mou-Team trút giận!

Đội hình dự kiến:

+ Chelsea: Cech – Cole, Terry, Cahill, Ivanovic – Lampard, Ramires, Hazard, Oscar, De Bruyne – Eto'o.

+ Basel: Sommer – Degen, Schär, Ivanov, Voser – Frei, Sio, Xhaka, Delgado, Stocker – Streller.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1