Hình ảnh tại Tây Hồ, Hàng Châu, trong ngày 1/10. (Ảnh: Chinanews)
Với ngành du lịch, đây là lúc "hốt bạc", bởi phần lớn người dân thường tận dụng kỳ nghỉ này để đi du lịch trong nước.
Linh Sơn Đại Phật, tỉnh Giang Tô, một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở Trung Quốc. Đến đây ngoài được chiêm bái một trong những tượng Phật cao nhất Trung Quốc, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, du khách còn được xem các vở nhạc kịch hoành tráng tái hiện những sự tích của Phật. Danh lam thắng cảnh phong phú với nhiều nét đặc trưng nên hầu như địa phương nào ở Trung Quốc cũng có thể làm du lịch hiệu quả chỉ với du khách nội địa là đủ.
Vé vào cổng là nguồn thu lớn của các công viên, di tích, phổ biến từ 100.000 – 300.000 đồng. Trong những năm gần đây, chính quyền nhiều địa phương ở Trung Quốc đã tập trung đầu tư, cải thiện đáng kể các điều kiện an toàn - về sinh. Các danh thắng được đầu tư, và giữ gìn tốt đã mang lại nguồn khách ngày càng tăng cho các doanh nghiệp. Từ chỗ chỉ tập trung phục vụ khách nội địa giờ đây Trung Quốc đã thúc đẩy quảng bá nhiều điểm đến mới để thu hút thêm lượng khách quốc tế.
Đường bộ, đường sắt, hàng không trong những này đều hoạt động hết công suất, bởi mỗi kỳ Quốc khánh, ngành du lịch Trung Quốc phục vụ cho trên dưới 700 triệu lượt khách.
Ngành du lịch nước này đặt mục tiêu đạt doanh số khoảng 1.000 tỷ USD Mỹ vào năm 2020. Trong tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát triển bền vững dựa vào thị trường nội địa, ngành du lịch Trung Quốc càng có điều kiện phát triển mạnh mẽ, nhất là trong điều kiện nền kinh tế gặp khó khăn về xuất khẩu như hiện nay.
Trung Quốc đang bước vào cao điểm thu hút khách du lịch lớn nhất trong năm. Với nhiều danh lam thắng cảnh, đền đài lăng tẩm hay là những khu phố cổ như thế này thì thu hút lượng khách rất đông. Đây là mùa thu hút, mùa kiếm tiền nhiều nhất của các công ty du lịch trong năm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!