Không phải những món ăn truyền thống nổi tiếng như sushi hay tráng miệng, mà những loại thức ăn làm sẵn được bảo quản đông lạnh mới là món vừa được người tiêu dùng Nhật Bản bầu chọn là "món ăn của năm", theo CNN.
Sự "lên ngôi" của các loại thực phẩm đông lạnh do thay đổi thói quen tiêu dùng bởi đại dịch COVID-19, khiến nhiều người chuyển sang mua các món mang về, và xu hướng ít người nấu nướng tại nhà hơn.
Theo ước tính, trong vòng 2 năm qua, chi tiêu cho các mặt hàng thực phẩm đông lạnh tại Nhật Bản đã tăng đến 20%, và ngày càng có nhiều nhà bán lẻ nước này đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm đông lạnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!