Chiến dịch do nhiều cơ quan phối hợp thực hiện cũng nhằm hỗ trợ nền kinh tế kỹ thuật số bền vững của Thái Lan.
Chiến dịch #ThaisAware là sự hợp tác giữa nhà điều hành nền tảng video dạng ngắn TikTok và một số cơ quan chức năng của Thái Lan, trong đó có Bộ Kinh tế và Xã hội số.
Theo đó, các cơ quan chính phủ và tổ chức xã hội dân sự tại Thái Lan sẽ đưa ra nội dung giáo dục dựa trên chuyên môn của họ. Ngân hàng Trung ương Thái Lan và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch sẽ giáo dục và nâng cao nhận thức về các hành vi lừa đảo trong các giao dịch tài chính như lừa đảo cho vay, lừa đảo đầu tư hoặc lừa đảo tình cảm.
Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng và Hội đồng người tiêu dùng sẽ hợp tác để cung cấp kiến thức về cách thức hành động khi trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo trực tuyến - gồm cả trường hợp người tiêu dùng nhận được sản phẩm không công bằng hoặc kém chất lượng.
Chiến dịch này cũng cho phép người dùng TikTok trên toàn quốc tạo nội dung của họ và đặt hashtag #ThaisAware trên đó để truyền đạt các cảnh báo và nâng cao kỹ năng chống gian lận số.
Bộ Kinh tế và Xã hội số Thái Lan cho biết lừa đảo trực tuyến gây ra mối đe dọa đa chiều đối với người tiêu dùng Thái Lan, đặc biệt là người dùng mạng xã hội thiếu nhận thức về mối nguy hiểm trực tuyến. Trong nửa đầu năm nay, Cơ quan Phát triển giao dịch điện tử Thái Lan đã nhận được gần 20.000 khiếu nại trực tuyến, hơn 43% trong số này liên quan đến lừa đảo mua sắm trực tuyến.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!