Nhà máy của Kobe Steel. (Ảnh: Reuters)
Theo đó, một số hộp ổ trục bằng nhôm được lắp vào tàu siêu tốc có độ bền thấp hơn 0,4% và tính chống ăn mòn thấp hơn tới 5% so với các mức mà Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản quy định.
Số bộ phận không đạt tiêu chuẩn quốc gia này chiếm 1,6% trong số gần 3.000 hộp ổ trục công ty mua từ Tập đoàn Kobe Steel. Tuy nhiên, công ty khẳng định vấn đề trên không gây nguy cơ mất an toàn cho hành khách.
Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản sẽ thay các sản phẩm không phù hợp với tiêu chuẩn trên và dự kiến Kobe Steel sẽ phải chịu những chi phí này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!