Hiện nay, "ông trùm" dịch vụ nhạc kỹ thuật số Spotify đã có mặt tại hơn 90 quốc gia trên toàn cầu. Nga, Ấn Độ và các nước Trung Đông là những thị trường Spotify mới gia nhập trong 2 năm trở lại đây.
Spotify hiện có 138 triệu người dùng trả phí
Sân chơi thú vị của các "ông trùm" âm nhạc kỹ thuật số
Tại Hàn Quốc, Spotify sẽ phải cạnh tranh với những "ông lớn" đứng đầu thị trường nhạc số như Melon, Genie FLO hay Apple Music. Đây lần lượt là những trang web uy tín được sử dụng lâu năm bởi những người nghe nhạc Hàn Quốc. Đặc biệt, làn sóng Hallyu cũng chính là chìa khoá kết nối xứ sở kim chi với bạn bè quốc tế. Các trang nhạc luôn có những bảng xếp hạng âm nhạc với các thể loại riêng biệt giúp kết nối giữa các fan hâm mộ và nghệ sĩ của mình. Đặc biệt, hàng năm những "ông lớn" cũng thường xuyên tổ chức lễ trao giải âm nhạc nhằm vinh danh nghệ sĩ và những đóng góp của họ với nền âm nhạc nước nhà và thế giới.
Bảng xếp hạng nhạc số của các trang nhạc Hàn Quốc (Nguồn: Google)
Sự thích nghi linh hoạt của Spotify tại thị trường Hàn Quốc
"Chúng tôi không muốn tiếp cận Hàn Quốc với tư cách như một dịch vụ toàn cầu bình thường, thay vì vậy, chúng tôi muốn được trở nên thấu hiểu tận tường thị trường nơi đây." Alex Nostrom – Chánh văn phòng kinh doanh của Spotify phát biểu.Các thiết kế phù hợp sẽ được sử dụng khi làm việc với những đối tác Hàn Quốc về cả hai mặt nội dung và cách thức phân phối, ông cho biết thêm.
"Spotify muốn thấu hiểu tận tường thị trường Hàn Quốc", theo ông Alex Nostrom - Chánh văn phòng kinh doanh Spotify (Nguồn: Spotify)
Spotify sẽ cung cấp cho người nghe xứ sở kim chi quyền truy cập vào hơn 60 triệu bản nhạc Hàn Quốc với đa thể loại như K-pop, Hiphop hay Indie.
K-pop là thị trường tỉ đô nơi sản sinh ra nhiều ban nhạc nổi tiếng toàn cầu như BTS hay Blackpink với lượng fan khổng lồ vượt xa khỏi thị trường trong nước. Với sự ủng hộ nhiệt tình của những người hâm mộ trên toàn cầu, cộng thêm một cầu nối quốc tế mới, Spotify đang kì vọng có được sự thành công ở miền đất mới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!