Tổng cục Du lịch Singapore (STB) chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới" của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Thông qua chiến dịch, các đơn vị tổ chức sự kiện MICE (viết tắt của 4 loại hình sự kiện: Hội họp - Meetings, Du lịch khen thưởng - Incentives, Hội nghị - Conventions và Triển lãm - Exhibitions) sẽ có góc nhìn mới mẻ về ưu thế của Singapore và nhìn nhận quốc gia này là một điểm đến MICE hàng đầu có nhiều ảnh hưởng tích cực đến những thành tựu, kết quả thiết thực trong bối cảnh thị trường đầy tính cạnh tranh.
Đây là chiến dịch đầu tiên trong 6 chiến dịch toàn cầu mà STB sẽ triển khai trong những năm tới để truyền tải câu chuyện về Singapore một cách sắc nét và sinh động hơn, đặc biệt là sau khi công bố triển khai chiến lược tiếp thị mới vào năm 2023.
Với vị thế là trung tâm thương mại trọng điểm cùng khả năng nghiên cứu, phát triển công nghệ và kiến tạo đổi mới, Singapore sở hữu một hệ sinh thái kinh doanh sôi động, nơi diễn ra những cuộc gặp mặt, hội đàm giữa các nhà lãnh đạo có tầm nhìn, nhà đầu tư và doanh nghiệp. Đảo quốc cũng cung cấp các dịch vụ du lịch độc đáo và một môi trường lý tưởng để thúc đẩy các cuộc đối thoại ngoại giao. Bên cạnh đó, Singapore còn liên tục tổ chức các sự kiện chất lượng cao.
Singapore sở hữu một hệ sinh thái kinh doanh sôi động, nơi diễn ra những cuộc gặp mặt, hội đàm giữa các nhà lãnh đạo có tầm nhìn, nhà đầu tư và doanh nghiệp
Ngoài những ưu thế vượt trội về cơ sở hạ tầng tiện nghi và khả năng tổ chức sự kiện, Singapore đang trong quá trình thiết lập các mục tiêu rõ ràng cùng những tiêu chuẩn, chương trình cấp chứng chỉ và nhiều chính sách ưu đãi để xây dựng ngành du lịch MICE bền vững hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên, trong bối cảnh phát triển không ngừng và thay đổi nhanh như hiện nay, nhu cầu tái định nghĩa, nâng cấp những trải nghiệm và chính sách hỗ trợ của điểm đến càng trở nên cấp thiết hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp và các phái đoàn MICE - những bên đang vô cùng quan tâm đến việc thúc đẩy những thay đổi tích cực.
Khảo sát về nhu cầu tổ chức hội họp, hội nghị năm 2023 của Hiệp hội Hội nghị và Công ước Quốc tế (ICCA) cho thấy các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến việc lan tỏa những tác động tích cực đến địa điểm tổ chức sự kiện và xây dựng những giá trị mang tính lâu dài cho các hoạt động của họ. Cụ thể, trong 3 năm gần đây, 44% tổ chức quốc tế đã điều chỉnh các đề nghị mời thầu (RFPs) của mình, bổ sung yêu cầu về các giá trị mang tính dài hạn. Kết quả khảo sát cũng cho thấy các đơn vị đang nỗ lực đóng góp tích cực theo nhiều phương thức, từ việc tổ chức các sự kiện mang tính bền vững cho đến tiếp cận, thu hút các phân khúc thị trường khác nhau để hướng đến cách tiếp cận mang tính hòa nhập hơn.
Chiến dịch MICE toàn cầu của STB được truyền cảm hứng từ các doanh nghiệp và sự kiện tiên phong trong việc mang lại những ảnh hưởng tích cực sâu rộng. Có thể kể đến một số sự kiện doanh nghiệp uy tín đã tận dụng lợi thế của Singapore để đưa ra giải pháp cho các vấn đề xã hội hay đáp ứng nhu cầu các cộng đồng trong và ngoài nước như Tuần lễ Nước Quốc tế Singapore (Singapore International Water Week - SIWW), Tuần lễ Phục hồi (RehabWeek 2023), Hội nghị khoa học Quốc tế về Gây mê Hồi sức 2024 (World Congress of Anaesthesiologists 2024).
Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cùng xây dựng hành trình mang giá trị di sản với Singapore, STB đang phát triển một bộ công cụ toàn diện về giá trị Di sản bao gồm một khung chương trình để lập kế hoạch, vận hành và đo lường kết quả hoặc ảnh hưởng mang giá trị di sản của một sự kiện. Ví dụ, quan hệ đối tác kinh doanh tại một sự kiện có thể thúc đẩy sự phát triển của một ngành công nghiệp và gia tăng nhận thức của cộng đồng về vấn đề sức khỏe, qua đó giúp cải thiện chất lượng sức khỏe của dân số. Sáng kiến này cũng bao gồm các tình huống trong thực tế và thông tin chi tiết về các dịch vụ hỗ trợ của STB. Dự án đang hoàn thiện và dự kiến ra mắt vào tháng 6/2024.
STB cũng đã triển khai Chương trình Ưu đãi MICE Singapore (Singapore MICE Advantage Programme - SMAP) để tiếp tục thu hút các nhà tổ chức sự kiện MICE đến Singapore. Chương trình này bao gồm nhiều quyền lợi mới, với các ưu đãi giảm giá từ các đối tác mới trong ngành bán lẻ và phong cách sống như Mandai Wildlife Group và Design Orchard. Các quyền lợi từ các đối tác hiện tại sẽ tiếp tục được bổ sung để tích hợp vào phiếu mua sắm và những tiện ích kèm theo, bao gồm dịch vụ ăn uống.
"Thành phố MICE Tốt nhất Thế giới" là chiến dịch mở rộng, thuộc thương hiệu điểm đến "Passion Made Possible" (Đam mê khơi mở tiềm năng), nhằm tôn vinh tinh thần của Singapore trong việc hiện thực hóa cơ hội, biến những khoảnh khắc bình thường trở nên phi thường. Bên cạnh video quảng cáo và nội dung truyền thông mạng xã hội, chiến dịch sẽ triển khai các hoạt động quảng bá cụ thể và các chương trình hội chợ, triển lãm du lịch MICE tại các thị trường và khu vực trọng điểm như Trung Quốc, châu Âu, Đức, Indonesia và Hoa Kỳ, để giới thiệu trải nghiệm MICE tại Singapore một cách toàn diện.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!