Theo công ty viễn thông AT&T - một trong những nhà mạng lớn ở Mỹ, dữ liệu bị rò rỉ vào khoảng hai tuần trước bao gồm các thông tin cá nhân như số an sinh xã hội và dường như là từ năm 2019 hoặc sớm hơn. AT&T cho biết hôm 30/3 rằng nguồn cung dữ liệu vẫn đang được điều tra và chưa rõ liệu dữ liệu có nguồn gốc từ AT&T hay từ một trong những công ty mà họ hợp tác.
AT&T cho biết họ chưa có bằng chứng về việc truy cập trái phép vào hệ thống của mình trong vụ việc này và vụ rò rỉ dữ liệu cá nhân không gây ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của công ty. AT&T đã đặt lại hàng triệu mật khẩu tài khoản di động của khách hàng sau vụ rò rỉ.
Việc rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến 7,6 triệu chủ tài khoản hiện tại và 65,4 triệu chủ tài khoản trước đây của công ty này.
"Công ty đang chủ động liên lạc với những người bị ảnh hưởng và sẽ cung cấp dịch vụ giám sát tín dụng bằng chi phí của chúng tôi nếu có", theo tuyên bố.
AT&T là nhà cung cấp dịch vụ không dây bán lẻ lớn thứ 3 của Mỹ, sau Verizon Communications Inc. và T-Mobile US Inc., theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Hệ thống mạng 5G của AT&T phủ sóng tới khoảng 290 triệu người trên khắp nước Mỹ.
Vào tháng 2, công ty đã gặp phải tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng và phải mất nhiều giờ để giải quyết, khiến Chính phủ Mỹ phải tiến hành một cuộc điều tra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!