Chuyến bay QZ535 của hãng hàng không AirAsia mới đây đã gặp sự cố nghiêm trọng, dẫn đến hạ độ cao đột ngột. Tuy nhiên, sau khi sự cố qua đi, điều khiến dư luận quan tâm hơn là cách hành xử của phi hành đoàn được cho là thiếu chuyên nghiệp trong tình huống này.
Máy bay Airbus A320 của hãng hàng không AirAsia đang bay từ Perth, Australia tới Bali, Indonesia thì bất ngờ gặp sự cố, hạ độ cao đột ngột, rơi tự do hơn 6.000m chỉ trong vài phút. Trong hoàn cảnh ấy, phi hành đoàn bị phản ánh là mất bình tĩnh, la hét dữ dội thay vì trấn an hành khách.
Máy bay sau đó hạ cánh an toàn về nơi xuất phát, không ghi nhận thương vong nào. Tuy nhiên, với nhiều hành khách, sự hoảng loạn vẫn chưa thể qua đi ngay.
Một hành khách cho biết: "Tôi đã không biết là có sự cố xảy ra trên chuyến bay cho tới khi được thông báo. Khi ấy, tôi cảm thấy tai lùng bùng, đầu đau nhói. Sau đó, tôi nhìn thấy ở cuối máy bay, một tiếp viên đang vô cùng hoảng loạn và hét lên rằng, Khẩn cấp! Chuẩn bị tinh thần! Hạ cánh khẩn cấp!".
AirAsia sau đó thông bao rằng đây là một sự cố kỹ thuật và từ chối bình luận về cách ứng xử của phi hành đoàn như hành khách phản ánh.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!