McDonald's, Coca-Cola, Audi và Volkswagen là một trong những tập đoàn tiên phong trong việc diễn giải khái niệm "Cách ly xã hội" bằng cách thiết kế lại logo. Thuật ngữ "Cách ly xã hội" trở nên nổi tiếng gần đây do sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 trên toàn cầu. "Cách ly xã hội" có nghĩa là hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa con người với nhau để tránh phát tán virus.
Brian Braiker, Tổng biên tập của Ad Age, cho biết đã đến lúc các thương hiệu nổi tiếng cung cấp dịch vụ thực sự có ý nghĩa cho xã hội. Tiêu biểu như Gap đã sản xuất khẩu trang cho các nhân viên sức khoẻ hoặc đại gia hàng hiệu LVMH sản xuất nước rửa tay khử trùng tặng cho các bệnh viện. Ông Braiker nói thêm: "Hiểu rõ tình hình, ngưng sản xuất và làm việc gì đó hữu ích cho xã hội là cách duy nhất hiện nay. Khi bạn nhìn thấy logo của các thương hiệu nổi tiếng như McDonald's hay Coca-Cola cách xa nhau, điều đó mang lại một thông điệp vô cùng ý nghĩa".
Logo kinh điển của McDonald's với 2 hình vòm cách xa nhau nhấn mạnh thông điệp "cách ly xã hội"
Tuần trước, McDonald's tại Brazil đã chia sẻ logo thời COVID-19 hoàn toàn mới khi tách 2 hình vòm tiêu biểu cách xa nhau. Đại diện quảng cáo của McDonald's giải thích rằng mặc dù hiện đang có sự xa cách tạm thời giữa hãng và khách hàng do một số cửa hàng đóng cửa, nhưng hãng vẫn sẽ luôn sát cánh cùng mọi người.
"Cách xa nhau là cách tốt nhất để duy trì kết nối" - thông điệp nổi bật tại Quảng trường Thời đại của thành phố New York.
Hiện tại, Coca-Cola cũng đang chạy một quảng cáo tại Quảng trường Thời đại (New York) với các chữ cái trong logo được cách xa nhau với khẩu hiệu "Cách xa nhau là cách tốt nhất để duy trì kết nối".
Các thông điệp giữ khoảng cách được Audi truyền tải một cách vô cùng rõ ràng.
Logo với 2 chứ V và W cách xa nhau của Volkswagen.
Mới đây, hai công ty sản xuất ô tô nổi tiếng Audi và Volkswagen cũng đã chia sẻ logo mới của mình trên mạng xã hội. Audi tách 4 vòng tròn trong một video nhắc nhở mọi người rằng hãy ở nhà và giữ khoảng cách. Volkswagen cũng quảng bá một video tương tự với thông điệp truyền cảm hứng cùng logo 2 chữ V và W được tách xa nhau.
Nike không điều chỉnh logo nhưng hãng cũng đã phát động một chiến dịch truyền thông lớn với sự tham gia của các vận động viên nổi tiếng như cầu thủ NBA LeBron James và vận động viên golf chuyên nghiệp Tiger Woods. Chiến dịch khuyến khích mọi người nên ở nhà. Nike đã phải đóng cửa một số cửa hàng trên toàn thế giới do tình hình dịch bệnh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!