Tại Trung tâm cấp cứu Bắc Kinh, các nhân viên y tế vẫn túc trực để nhận cuộc gọi khẩn cấp của người dân trong dịp Tết. Đây vốn là thời điểm quan trọng nhất trong năm để người dân Trung Quốc đoàn tụ với gia đình. Thế nhưng với các nhân viên y tế, việc cứu người vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Tại phòng điều hành của trung tâm, các nhân viên điều phối làm việc cả ngày lẫn đêm để phân công nhiệm vụ.
Dù đã nửa đêm, anh Gao, một nhân viên cấp cứu trẻ tuổi, vẫn bận rộn sắp xếp hồ sơ tại phòng chờ của trung tâm và chuẩn bị cho nhiệm vụ khẩn cấp bất cứ lúc nào.
Anh Gao Zilong - Nhân viên y tế chia sẻ: "Vào thời điểm bận rộn nhất, trung tâm phải chia thành 3 ca hoạt động, một số bộ phận cần trực 24 giờ. Đây thực sự là một công việc khó khăn".
Sau khi nhận được cuộc gọi, đội cứu thương được triển khai ngay lập tức, gồm một bác sĩ, một y tá, một tài xế và hai người mang cáng. Sau 10 phút, xe cấp cứu đã đến chỗ bệnh nhân. Sau khi kiểm tra tình trạng hiện tại, các nhân viên y tế khuyên gia đình cho bệnh nhân nhập viện để tiếp tục điều trị.
Bà Liu Hongmei - Phó giám đốc Trung tâm Cấp cứu Bắc Kinh cho biết: "Hiện mỗi ngày chúng tôi điều động khoảng 2.500 lượt xe cấp cứu, đáp ứng được nhu cầu, thời gian phản ứng trung bình là từ 13-14 phút".
Trong dịp Tết, phòng điều khiển tại Trung tâm y tế khẩn cấp đã được chuẩn bị đầy đủ để đảm bảo mọi cuộc gọi khẩn cấp đều được trả lời. Trung tâm còn thiết lập một đường dây riêng cho những bệnh nhân nặng để họ được điều trị kịp thời.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!