Người Mỹ "đau đầu" trước Lễ Tạ ơn

Thái Thanh, Công Tùng (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ tư, ngày 20/11/2024 22:02 GMT+7

VTV.vn - Với giá thực phẩm tăng 23% trong ba năm qua, mua sắm cho Lễ Tạ ơn trở thành bài toán khó đối với nhiều gia đình Mỹ.

Lễ Tạ ơn, một trong những dịp lễ ý nghĩa nhất trong năm của người Mỹ đang đến gần. Đây không chỉ là thời điểm các gia đình sum họp, mà còn là giai đoạn người tiêu dùng phải đối mặt với áp lực chi tiêu. Trong khi đó, các chuỗi siêu thị lớn đang chạy đua với hàng loạt chương trình khuyến mãi để giành vị trí trên bàn tiệc của hàng triệu gia đình.

Với giá thực phẩm tăng 23% trong ba năm qua, mua sắm cho Lễ Tạ ơn trở thành bài toán khó đối với nhiều gia đình Mỹ. Nhận thấy điều này, các chuỗi siêu thị lớn như Walmart, Target, và Aldi đã tung các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tập trung vào gói thực phẩm tiết kiệm nhằm giảm bớt áp lực chi tiêu.

Bà Brenda Holloway - Người tiêu dùng bang Ohio, Mỹ cho biết: “Giá cả tăng cao khiến tôi phải cân nhắc từng món đồ. Lễ Tạ ơn năm nay thực sự là một thử thách lớn đối với túi tiền của gia đình chúng tôi”.

Walmart hiện dẫn đầu với gói 29 món cho bữa tiệc tám người, chỉ chưa đến 55 USD - tương đương dưới 7 USD một người. Các đối thủ như Target và Aldi cũng không kém cạnh, đưa ra các gói từ 20 đến 47 USD, thấp hơn cả mức giá trước đại dịch.

Bà Mary Szymanski - Người tiêu dùng bang Ohio, Mỹ chia sẻ: “Tôi nghĩ giá cả đang dần ổn định. Với tôi, đây không phải vấn đề lớn, nhưng tôi thấy lạc quan rằng giá thực phẩm sẽ tiếp tục giảm”.

Các thương hiệu riêng như Great Value của Walmart cũng được chú trọng, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Wells Fargo, không phải lúc nào thương hiệu riêng này cũng rẻ hơn. Một số sản phẩm tên tuổi như nước sốt nam việt quất, vẫn có giá có giá thấp hơn.

Bà Robin Wenzel - Chuyên gia tại Wells Fargo, Mỹ nhận định: “Người tiêu dùng năm nay nên chủ động hơn, tìm kiếm các ưu đãi, kết hợp giữa thương hiệu riêng và tên tuổi lớn để tối ưu chi phí. Chúng tôi nhận thấy khoảng cách giá giữa các thương hiệu đang thu hẹp”.

Ước tính, giá trung bình của một bữa tiệc Lễ Tạ ơn cho 10 người năm nay là 65,51 USD, giảm gần 3% so với năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn 42% so với năm 2019.

Không khí mua sắm Lễ Tạ ơn tại Mỹ đang vô cùng sôi động. Các chương trình ưu đãi không chỉ giúp các gia đình Mỹ giảm áp lực chi tiêu mà còn mang lại doanh số khổng lồ cho các chuỗi siêu thị. Trong mùa Lễ Tạ ơn năm ngoái, doanh số bán thực phẩm đã tăng 2,4 tỷ USD chỉ trong tuần trước và sau ngày lễ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước