Logo của Mercedes-Benz tại Triển lãm Ô tô Frankfurt 2019 (IAA) ở Frankfurt, Đức, ngày 10/9/2019. (Ảnh: Reuters)
Các mẫu xe thuộc dòng ML, GL (BR 164) và R-Class (BR 251) được sản xuất từ năm 2004 đến 2015 đều bị ảnh hưởng bởi lệnh triệu hồi trên. Khoảng 70.000 xe trong số này ở Đức.
Mercedes-Benz cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi nhận thấy rằng ởmột số loại xe đó, chức năng của bộ trợ lực phanh có thể bị ảnh hưởng do tình trạng ăn mòn trong khu vực chung của lốp xe".
Điều này có thể dẫn đến việc tăng lực bàn đạp phanh cần thiết để giảm tốc xe và/hoặc tăng khoảng cách dừng xe, tuyên bố cho biết nói thêm.
Mercedes-Benz đang bắt đầu thu hồi ngay lập tức số xe nói trên.
Vào tháng 1/2020, 744.000 xe Mercedes-Benz tại Mỹ, thuộc các dòng xe được sản xuất từ năm 2001 đến 2011, được thông báo thu hồi do tấm kính cửa mái xe có thể bị long ra và gây nguy hiểm.
Các xe trong diện thu hồi thuộc hàng chục mẫu xe gồm C-Class, CLK-Class, CLS-Class và E-Class. Thông báo chỉ rõ, lỗi thu hồi là do không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về gắn tấm kính vào khung cửa mái, khiến tấm kính có thể bị long ra khỏi cửa mái.
Theo người phát ngôn của Mercedes-Benz tại Mỹ, các đại lý sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra, sửa chữa, thậm chí thay mới cửa mái cho xe nằm trong diện thu hồi. Hãng sẽ bồi hoàn chi phí sửa chữa cho các chủ xe tự khắc phục sự cố này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!