Lạm phát thực phẩm ở Anh lần đầu tiên giảm xuống mức một con số trong năm nay

Quỳnh Chi (Theo Sky News)-Thứ tư, ngày 08/11/2023 06:09 GMT+7

(Ảnh: Sky News)

VTV.vn - Tốc độ lạm phát hàng hóa thực phẩm tại Anh đã giảm trở lại mức một con số lần đầu tiên kể từ tháng 7/2022.

Kantar Worldpanel (là một bộ phận của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Group có trụ sở chính tại London, Anh), ghi lại dữ liệu về giá và doanh số bán hàng của các siêu thị, công bố, tỷ lệ lạm phát thực phẩm hàng năm tại Anh ở mức 9,7% trong 4 tuần tính đến ngày 29/10.

Theo Kantar Worldpanel, sự sụt giảm tỷ lệ lạm phát thực phẩm của London, từ mức 11% được ghi nhận trong bốn tuần trước đó, vẫn chủ yếu là do giảm giá khi các chuỗi cửa hàng tìm cách duy trì và củng cố lượng khách hàng trung thành trước mùa bán hàng quan trọng vào dịp Giáng sinh.

Báo cáo chỉ ra sự đóng góp hạn chế ở những cửa hàng, siêu thị chỉ vì có bơ, mì ống và sữa là những mặt hàng hàng ngày có giá thấp hơn một năm trước.

Fraser McKevitt, người đứng đầu Bộ phận bán lẻ và hiểu biết về người tiêu dùng của Kantar, cho biết: "Các nhà bán lẻ tiếp tục xem xét các biện pháp giảm nhẹ tác động cho người mua hàng và làm chậm tốc độ tăng giá. Điều này bao gồm việc tăng cường triển khai các chương trình khuyến mãi. Mỗi cửa hàng, siêu thị bán thực phẩm đều tăng tỷ lệ bán hàng thông qua các chương trình khuyến mãi so với năm 2022, đây là điều chỉ xảy ra một lần trong gần 10 năm trước".

Lạm phát thực phẩm ở Anh lần đầu tiên giảm xuống mức một con số trong năm nay - Ảnh 1.

Sữa, mì ống khô và bơ là một trong số ít sản phẩm có giá giảm so với cùng kỳ năm 2022. (Ảnh: EPA)

Chi tiêu của người tiêu dùng cho các chương trình khuyến mãi hiện đã đạt 27,2% tổng doanh số bán thực phẩm, mức cao nhất mà chúng tôi từng thấy kể từ Giáng sinh năm 2022. Đây là một sự thay đổi lớn kể từ tháng 10/2022 khi con số này chưa đến 25%".

Một báo cáo riêng do Barclaycard công bố hôm 7/11 cho thấy, người mua sắm đang tạm dừng chi tiêu tùy ý vào tháng 10, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngày càng lan rộng, nhằm tiết kiệm tiền cho lễ Giáng sinh.

Trong số những người muốn tiết kiệm, 45% đang sử dụng phiếu giảm giá hoặc thẻ tích điểm khách hàng thân thiết khi mua sắm, trong khi 38% đến nhiều siêu thị để tìm kiếm các chương trình ưu đãi.

Kantar tuyên bố, chuỗi siêu thị Lidl đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng doanh số bán hàng nhanh nhất trong số các "ông lớn" siêu thị khác vào tháng 10, trong khi Sainsbury's đạt được nhiều tiến bộ nhất trong số các siêu thị lâu đời hơn.

Lạm phát thực phẩm ở Anh giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2022 Lạm phát thực phẩm ở Anh giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2022 Giá thực phẩm ở Anh tăng 100% Giá thực phẩm ở Anh tăng 100% Giá thực phẩm ở Anh tăng phi mã Giá thực phẩm ở Anh tăng phi mã

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước