Một trung tâm mua sắm tại Rome, Italy, vừa tổ chức sự kiện xả kho hàng "bom" đầu tiên tại quốc gia này, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia. Đây là hình thức bán hàng độc đáo, nơi người mua có thể sở hữu những gói hàng bí ẩn với mức giá rẻ và không biết trước nội dung bên trong.
Sự kiện do công ty khởi nghiệp King Colis của Pháp tổ chức, mang đến trải nghiệm mua sắm bất ngờ. Các gói hàng được định giá theo trọng lượng, với gói 100g có giá 1,99 euro, thấp hơn mức giá 2,79 euro trên Amazon. Khách hàng chỉ có 10 phút trong cửa hàng để chọn lựa và không được mở gói hàng trước khi thanh toán.
Anh Antoine Ulry, phụ trách gian hàng King Colis, cho biết: "Bạn có thể lấy bao nhiêu gói tùy thích và đến quầy thanh toán, nơi chúng tôi sẽ cân và tính giá theo từng kg. Quy tắc duy nhất là không được mở gói hàng trước khi mua".
Tổng giám đốc điều hành của King Colis cho biết, mục tiêu của sự kiện là giảm thiểu rác thải khó phân hủy và tránh lãng phí tài nguyên. Dự kiến, trong 6 ngày diễn ra sự kiện, công ty sẽ bán được khoảng 10 tấn gói hàng, với 800 người mua và 3.000 du khách mỗi ngày.
Bà Moira Stragapede, một khách hàng tham gia, chia sẻ: "Tôi hy vọng tìm được thứ gì đó hữu ích cho trẻ em, thay vì những món đồ phù phiếm. Nhiều món hàng này còn mới tinh. Nếu không ai mua, chúng sẽ bị bỏ đi, rất lãng phí".
Trong khi đó, chị Benedetta, một khách hàng khác, hào hứng khoe món đồ bất ngờ của mình: "Tôi nghĩ món đồ thú vị nhất không phải là chiếc tai nghe mà là cái cuốc này. Tôi sống ở nông thôn, thường trồng hoa và dùng thìa để đào đất. Thật tuyệt khi có một chiếc cuốc mà tôi không nghĩ mình sẽ mua".
Sau thành công của sự kiện tại Pháp, King Colis đã tổ chức mô hình bán hàng "bom" tại Áo, Đan Mạch, Đức, Luxembourg và Hà Lan. Ngoài ra, công ty còn bán các gói hàng bí ẩn trực tuyến, chủ yếu là những bưu kiện bị thất lạc hoặc trả lại và không thể bán được.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!