Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho biết, nước này có kế hoạch khôi phục lại chiến dịch hoàn tiền cho các dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến kể từ tháng 9 tới.
Động thái này nhằm làm dịu bớt những tác động ảnh hưởng từ làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ tư đối với người dân.
Theo đó, cứ 4 đơn đặt hàng được thực hiện trên các ứng dụng giao hàng trực tuyến trị giá 20 nghìn won/đơn (tức gần 400 nghìn VNĐ) thì người tiêu dùng sẽ được nhận lại 10 nghìn won (tương đương gần 200 nghìn VNĐ).
Việc hoàn tiền chỉ dành cho các đơn hàng được thực hiện trên 14 ứng dụng đặt đồ ăn phổ biến ở Hàn Quốc như Baemin, Coupang Eats và KakaoTalk... và tiền sẽ được hoàn lại vào tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của khách.
Chiến dịch này dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu lực trước kỳ nghỉ lễ Chuseok (Tết Trung thu của Hàn Quốc) vào tháng 9 tới để giúp tăng chi tiêu trong ngành dịch vụ và khách sạn.
Chính phủ Hàn Quốc sẽ dành khoảng 20 tỷ won (tức gần 400 tỷ VNĐ) cho chiến dịch này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!