Ở nước Đức những ngày này, những chuyến tàu ngược xuôi đã và đang đưa các cổ động viên đến với những địa điểm thi đấu vòng tứ kết. Nước Đức vốn rất tự hào vì có hệ thống tàu điện hiện đại hàng đầu châu Âu với những chuyến tàu luôn đúng giờ nhưng tình hình đã rất khác khi Euro khởi tranh.
Hệ thống đường sắt Đức đã hoạt động hết công suất nhưng tình trạng ùn ứ vẫn không tránh khỏi. Tất cả là bởi lượng cổ động viên đổ về cùng lúc quá đông, đặc biệt là thời gian diễn ra vòng bảng, nghiêm trọng nhất là các tuyến đường ở khu vực miền Tây - nơi có nhiều trận đấu được tổ chức nhất.
Nhật báo Bild số ra ngày 2/7 đã có bài viết về vấn đề này với tiêu đề "Thảm họa toàn diện trên đường sắt". Tác giả bài viết này nói rằng nước Đức đang không đúng giờ hơn bao giờ hết. Trong tháng 6, công ty đường sắt Đức đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về sự đúng giờ, cứ mỗi giây lại có một chuyến tàu đường dài đến ga muộn.
Cụ thể, chỉ có 52,5% số chuyến tàu đường dài đến đúng giờ. Trước đó, vào tháng 1/2024, 63% tổng số tàu đến đúng giờ. Bài báo viết thêm, không một tuần nào trôi qua mà không có tin xấu về đường ray hoặc tàu bị hỏng. Công ty đường sắt Đức thậm chí còn thất bại khi nói đến nhà vệ sinh và thang cuốn trên tàu cũng luôn gặp vấn đề.
Kết luận, tác giả cho rằng mạng lưới đường sắt và giao thông đường sắt cần phải được tổ chức lại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!