Nhiều công ty và tổ chức khác nhau tại Hàn Quốc, từ khách sạn, rạp chiếu phim đến chính quyền địa phương, đang giảm giá và có nhiều chương trình khuyến mại dành cho những người đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 để khuyến khích nhiều người đi tiêm hơn, qua đó đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng trên toàn Hàn Quốc.
Theo đó, nhiều doanh nghiệp đang tung ra những chương trình giảm giá và khuyến mãi cho những người đi tiêm chủng. Ví dụ, những khách hàng xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng sẽ được giảm giá một số dịch vụ tại các nhà hàng, rạp chiếu phim; nhiều hãng hàng không và đại lý du lịch đang nâng hạng và giảm giá cho các khách hàng đã được tiêm chủng.
Shilla Stay, thương hiệu bình dân của Khách sạn Shilla, đang có nhiều gói giảm giá khác nhau cho khách hàng khi họ xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng. Khách sạn Millennium Hilton Seoul và Conrad Seoul, 2 khách sạn hàng đầu ở trung tâm thành phố Seoul, đang giảm giá từ 30 - 50% tại các nhà hàng buffet cho thực khách đã tiêm phòng. Bên cạnh đó, các rạp chiếu phim, vốn có lượng người xem giảm mạnh trong bối cảnh đại dịch do các quy định giãn cách xã hội, cũng đang giảm giá.
Hàn Quốc hướng đến mục tiêu tới cuối tháng 6, 1/4 dân số sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: AP)
Ba chuỗi rạp lớn CJ CGV, Lotte Cinema và Megabox cho biết, họ giảm giá 50% và tặng thêm 1 vé cho người đã tiêm phòng. Các hãng hàng không và đại lý du lịch cũng đang nâng hạng và giảm giá cho khách hàng đã được tiêm chủng khi Chính phủ Hàn Quốc nới lỏng quy trình kiểm dịch bắt buộc trong 14 ngày đối với những người đã tiêm chủng. Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quy định mới dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng 7/2021 và sẽ cho phép những người đã được tiêm chủng đầy đủ trong nước được miễn cách ly khi nhập cảnh từ nước ngoài nếu họ đã được tiêm chủng 2 tuần trước khi đi.
Công ty TMON, một trong những trang thương mại điện tử lớn của Hàn Quốc, đã "bắt tay" với các công ty du lịch địa phương để cung cấp phiếu giảm giá và phiếu giảm giá này có thể đổi lấy vé máy bay và gói du lịch.
Nhiều chính quyền địa phương cũng đã đưa ra những biện pháp khuyến khích khác nhau cho người đã tiêm chủng nhằm nỗ lực tăng tỷ lệ tiêm chủng và cuối cùng giúp người dân trở lại cuộc sống bình thường. Những người đã tiêm có thể được miễn phí vào các công viên và cơ sở do Chính phủ quản lý, chẳng hạn như phòng tập thể dục và có thể vào các trung tâm công cộng vốn bị đóng cửa.
Kể từ khi Hàn Quốc bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vào ngày 26/2, tính đến ngày 18/6, đã có hơn 14,23 triệu người dân nước này đã được tiêm mũi đầu tiên, chiếm khoảng 27,7% trong số 51,3 triệu dân số nước này. Với kết quả này, Hàn Quốc đã đạt được mục tiêu sớm hơn dự kiến so với kế hoạch tiêm chủng đầy tham vọng đã đề ra, đó là tới cuối tháng 6, 1/4 dân số sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!