Các nhà lập pháp châu Âu đã thảo luận cho đến phút chót trước khi bỏ phiếu thông qua mục tiêu cắt giảm 40% khí thải ô tô vào năm 2030, một phần trong nỗ lực cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
Việc cắt giảm khí thải được các nhà lập pháp EU thỏa thuận là một sự thỏa hiệp giữa các nhà môi trường muốn có những cam kết khó khăn hơn và những người muốn tránh thiệt hại quá nhiều cho ngành công nghiệp ô tô.
Khí thải xe ô tô đã trở thành một vấn đề lớn ở châu Âu kể từ vụ bê bối của Volkswagen hồi tháng 9/2015, trong đó hãng này thừa nhận đã sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí đối với xe chạy bằng động cơ diesel.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!